แม้ว กร้าว เอ็งเป็นใครมาไล่ข้า - ลั่นสู้ตาย คนต้องหนีคือพวกเอ็ง

แม้ว กร้าว เอ็งเป็นใครมาไล่ข้า - ลั่นสู้ตาย คนต้องหนีคือพวกเอ็ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2549 21:41 น.

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - ทักษิณ ขึ้นเวทีโคราช ด่าสาดผู้ชุมนุม เอ็งเป็นใครมาไล่ข้า ลูกเมียใครก็ให้มารับกลับบ้านไปซะ ปล่อยให้นอนข้างถนนอยู่ได้ พร้อมยันสู้ไม่ถอย ไม่เคยถอดใจ จะยอมตายอยู่ที่นี่ไม่หนีออกนอกประเทศ แต่คนที่ต้องหนีคือพวกเองไม่ใช่ข้า วอนชาวโคราชอุ้มกลับทำเนียบ ด้วยการไปเลือกตั้ง 2 เม.ย. สานต่อนโยบายประชานิยม และหาเงินเติมให้ทุกปี ล่าสุดหลัง ป๋าเปรม ออกโรง ทักษิณ เปลี่ยนแผนกะทันหันเข้าซุกค้างคืน ที่โรงแรมกลางเมืองย่าโม


วันนี้ (15 มี.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย (ทรท.) พร้อมคณะแกนนำพรรค และบรรดาผู้สมัครฯ ส.ส.นครราชสีมา พรรค ทรท. นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองหัวหน้าพรรค ได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ท่ามกลางประชาชนเดินทางมาร่วมฟังการปราศรัยและโบกธงชูป้ายให้กำลังใจกว่า 2 หมื่นคน

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวปราศรัยถึงผลงานของรัฐบาลพรรค ทรท.ที่ผ่านมา ระบุว่า ผลงานของพรรคไทยรักไทยที่ทำมาตลอด 5 ปีที่เข้ามาบริหารประเทศ ตนไม่มีความดีหลงเหลืออยู่เลยหรือถึงมาชุมนุมขับไล่ เราเสียเวลากับเรื่องไร้สาระมามากแล้ว สิ่งที่จะต้องเดินหน้าต่อไปคือการแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนทั้งประเทศ ฉะนั้น เพื่อให้นโยบายรัฐบาลเดินหน้าต่อไปได้ ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค, กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง, การแก้ไขปัญหาความยากจน และ SML จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิในการเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 2 เม.ย.นี้ เพื่อแสดงพลังคนไทยทั้งชาติให้ประเทศเดินหน้าต่อไป หรือว่าประเทศจะหยุดรอพวกเกเรเหล่านี้

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเราหลีกทางให้คนพาลมาโดยตลอด ต้องเลิกยอมคนพวกนี้ได้แล้ว เพราะพวกนี้เห็นว่าคนที่ทำตามกติกาเป็นคนโง่ เป็นหมู ตนจะไม่ยอมให้คนพาล และไม่ยอมให้กฎหมู่อยู่เหลือกฎหมาย จะเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้ต่างประเทศ และเอาเงินเข้าประเทศ ประชาชนทุกคนจะต้องมีที่อยู่อาศัย และเอาเงินมาเติมให้รากหญ้า ให้เศรษฐกิจในต่างจังหวัดดีขึ้น สร้างระบบการศึกษาให้ดี เรียนก่อนผ่อนทีหลัง โดยจะเริ่มในปีนี้เลย

สำหรับจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมารัฐบาล คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีการอนุมัติให้โคราชเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ในปี 2550 แล้ว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า นโยบายของพรรคไทยรักไทยที่เคยทำไว้ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาก็จะเดินหน้าต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ต่อไปจะขยายให้ครอบคลุมทุกโรค, กองทุนหมู่บ้านก็จะปรับให้เป็นธนาคารหมู่บ้าน ต่อไปเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาก็จะต้องถือคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปเรียน โครงการ SML ก็จะหาเงินมาเติมให้ทุกปี

แต่นโยบายทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับประชาชน ในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ทุกคนจะต้องออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.กันให้มากๆ และเลือกพรรคไทยรักไทยกลับเข้ามาบริหารประเทศ เลือกตนเองเข้ามาเป็นนายกฯ อีก นโยบายทุกอย่างที่พูดไว้วันนี้จะเป็นจริงได้ ที่มีคนมาบอกว่าให้กาช่องไม่ลงคะแนนให้ใครนั้นอย่าไปเชื่อ เราต้องช่วยกันรักษาประชาธิปไตยเอาไว้

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังถามประชาชนที่เดินทางมาฟังการปราศรัยว่า ถ้าชนะการเลือกตั้งแล้ว เขาไม่ให้เข้าทำเนียบรัฐบาลแล้ว ประชาชนทั้งประเทศพร้อมที่จะไปส่งตนเองเข้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ ประชาชนที่มาฟังการปราศรัยต่างโบกธงให้กำลังใจตะโกนว่าจะพานายกฯ เข้าทำเนียบ

5 ปีที่ผ่านมาคิดอย่างเดียวว่าทำอย่างไรประชาชนจะหายจน แม้แต่ไปต่างประเทศก็ไปทำงานตลอดจน ไม่ได้ไปเที่ยว ตอนนี้ไม่มีใครอยากจะเดินทางไปต่างประเทศด้วยแล้ว เนื่องจากเขาเหนื่อยต้องมาทำงานตลอด พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า การเดินทางมาโคราชรอบนี้รู้สึกดีขึ้นเยอะมาก ถือเป็นเที่ยวที่ 3 แล้วที่เดินทางมาที่นี่ เที่ยวนี้พี่น้องประชาชนมาให้กำลังใจมาก และที่สำคัญพี่น้องให้ใจ ชีวิตในวันนี้ไม่มีอะไร มีค่าเท่ากับคุณค่าทางใจที่ประชาชนให้มา ใจต้องซื้อด้วยใจ

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวโจมตีกลุ่มผู้ชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลถึงกรณีที่มีข่าวว่าตัวเองไปทำไสยศาสตร์เมื่อเวลา 24.09 น.ที่ จ.บุรีรัมย์ว่า เมื่อคืนนี้เข้านอนตั้งแต่เวลา 22.00 น. และหลับสนิท สงสัยจะละเมอขึ้นมาทำคุณไสยเหมือนเขาว่ามา ถือเป็นข่าวที่ปล่อยกันออกมาอยู่เรื่อยๆ บางครั้งก็บอกว่าผมเตรียมหนีออกนอกประเทศ

ผมยืนยันที่จะอยู่ที่นี่ จะตายที่นี่ จะอยู่กับประชาชน ถ้าจะหนีคือพวกเองไม่ใช่พวกข้า ผมสู้ไม่ถอย การต่อสู้ไม่ใช่สู้เพื่อตัวเองแต่สู้เพื่อประชาชน ประชาชนเขาอยากให้เป็นนายกฯ อยากให้ทำงานต่อ ประชาชนจะใช้ผม เอ็งเป็นใครมาไล่ข้าได้ยังไง กลับบ้านไปซะ ลูกเมียใครก็มารับกลับบ้านไปซะ ปล่อยให้มานอนอยู่ข้างถนนอยู่ได้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พวกนี้เป็นคนเคยตัว บางคนอยากทำทีวีแล้วไม่ทำ บางคนขัดใจไม่ได้ บางคนเคยเป็นนักปฏิวัติไม่สำเร็จ อดีตกับปัจจุบันไม่เหมือนกัน เพราะนายกฯ มาจากการเลือกตั้ง ผมเป็นนายกมาจากระบอบประชาธิปไตย ผมจะยอมไปตามวิถีประชาธิปไตย มาถึงวันนี้ไม่เคยถอดใจเลย สื่อมวลชนก็ฟังให้ชัดเจน มีแต่ถอดเสื้อเท่านั้น

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เชิญชวนประชาชนร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนจะจบการปราศรัย และเข้าพักค้างคืนที่โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยใช้เวลาในการปราศรัยครั้งนี้เพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น

เวลา 18.30 น.หลังจากเสร็จสิ้นการปราศรัยหาเสียง แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคณะ ได้เดินทางไปรับประทานอาหารค่ำที่บ้านพัก นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เลขที่ 2222/2 ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

จากนั้นเวลาประมาณ 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ และคณะ ได้เดินทางเข้าพักค้างคืนที่ โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส โคราช ถ.สุรนารายณ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จากกำหนดเดิมที่จะเดินทางไปพักค้างคืนที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งรายงานข่าวแจ้งว่า การเปลี่ยนแปลงกะทันหันดังกล่าว ได้ตัดสินใจหลังจากที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ออกมาแถลงข่าวเรียกร้องให้มีการคลี่คลายปัญหาของบ้านเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์