แดงคึกจัดวันเกิด ทักษิณยัน ปีหน้ากลับบ้าน

ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นางจันทร์สม ชินวัตร ป้าของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ได้เป็นประธานในพิธีทำบุญวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 61 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดขึ้น โดยในพิธีดังกล่าวนี้มีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ตลอดจนกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นและชาวบ้านในพื้นที่ประมาณ 500 คนเข้าร่วมงานด้วย ซึ่งพิธีทำบุญวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณในครั้งนี้ มีการนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป ในจำนวนนี้มีการนิมนต์เจ้าอาวาสวัดดับภัย วัดลอยเคราะห์ และวัดดวงดี ซึ่งเป็นวัดที่ชื่อมีความหมายดีร่วมพิธีด้วย เพื่อเอาเคล็ดและความเป็นสิริมงคล โดยในพิธีดังกล่าวได้มีการถวายเครื่องปัจจัยไทยธรรม ผ้าอาบน้ำฝน และเทียนพรรษาสีแดง รวมทั้งสิ้น 9 ชุด แด่พระสงฆ์ที่ร่วมพิธีด้วย

โฟนอินขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ พ.ต.ท.ทักษิณได้โฟนอินเข้ามาพูดคุยกับผู้ที่ร่วมพิธีทำบุญให้กับตัวเอง โดยได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ โดยเฉพาะนายสุรพงษ์ที่เป็นแกนนำในการจัดงานให้ พร้อมทั้งขอบคุณผู้ที่ได้ต่อสู้เพื่อตัวเองตลอดมา และบอกว่าจะกลับมาเมืองไทยในเร็ววันนี้ ซึ่งการโฟนอินในครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้พูดเพียงแต่ฝ่ายเดียว ไม่ได้เปิดโอกาสให้ได้โต้ตอบสอบถามใดๆ ก่อนที่จะกล่าวอำลาและวางสายไป รวมเวลาทั้งสิ้นประมาณ 5 นาที นอกจากนี้หลังจากเสร็จสิ้นพิธีทำบุญแล้ว ผู้จัดงานได้ปล่อยโคมขนาดใหญ่และลูกโป่งสีขาว สีแดง และสีน้ำเงิน รวม 1,000 ลูกด้วยเพื่อเป็นการขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้าย และความไม่ดีทุกอย่างให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย

โทรศัพท์บอกป้าปีหน้าจะกลับบ้าน

นางจันทร์สมกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเพิ่งโทรศัพท์ มาอวยพรวันเกิดให้กับตัวเองเมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งก็ได้อวยพร พ.ต.ท.ทักษิณกลับไปเช่นกัน และบอกว่าอยากให้ พ.ต.ท. ทักษิณกลับมาเมืองไทย พ.ต.ท.ทักษิณเองก็บอกว่าอยาก กลับมาเหมือนกัน แต่ตอนนี้ยังกลับมาไม่ได้ ต้องเป็นช่วงปีหน้า อย่างไรก็ตาม ตอนนี้อยู่ต่างประเทศก็สุขสบายดี เมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ได้จุดเทียนสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาให้ พ.ต.ท.ทักษิณจำนวน 2 ชุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เป็นประจำทุกปีเพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่วัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ พระครูสุเทพสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง ซึ่งเป็นอาจารย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันศีลใหญ่ ศีลหลวง เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้นั่งสมาธิส่งผลบุญแผ่เมตตาไปให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ นอกจากนั้นให้ลูกศิษย์ นำเต่า ปลาไหล ปลาดุก และกบจำนวนหนึ่ง ไปปล่อยลงแม่น้ำปิงเพื่อให้ผลบุญบังเกิดแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์