แก๊งลูก โอ๊ค โวย คตส.กลั่นแกล้ง ฮาวคัม

ฮาน่า เพื่อนซี้ลูกโอ๊ค โวย คตส.ลั่น


ผู้ใหญ่อย่ารังแกเด็ก วอนเปิดช่องฮาวคัมแจง ยอมรับซื้อหุ้น ทอท.จริง แต่ใช้เงินส่วนตัว ไม่เกี่ยวฮาวคัม ขณะที่อนุฯกรุงไทย เดินหน้าสางเส้นทางปล่อยเงินกู้

วันนี้ (6 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ในการประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบกรณีการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย จำนวน 9,000 ล้านบาท ให้กับบริษัทในเครือกฤษดามหานคร ที่มีนาง เสาวนีย์ อัศวโรจน์ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เป็นประธาน โดยที่ประชุมได้เชิญ น.ส.ฮาน่า หรือ ทัศนาวลัย องอาจสิทธิชัย ดาราชื่อดัง หนึ่งในผู้บริหารบริษัท ฮาวคัม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เข้าชี้แจงประมาณ 1 ชั่วโมง

น.ส.ทัศนาวลัย เปิดเผยภายหลังการเข้าชี้แจงว่า


ที่ประชุมได้ถามถึงกรณีที่มีการซื้อหุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) หรือ ทอท.จำนวน 2 หมื่นหุ้น ในราคาหุ้นละ 42 บาท โดยตนได้ชี้แจงว่า การซื้อหุ้นนี้ซื้อตามคำแนะนำของเพื่อน โดยนำเงินส่วนตัวไปซื้อ ไม่ได้ซื้อในนามบริษัท ฮาวคัม ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัทถูกโจมตีมาตลอด เชื่อว่า มีกระบวนการพยายามเชื่อมโยงให้เป็นประเด็น และที่ผ่านมา ก็ถูกกล่าวหามาหลายเรื่อง ทำให้รู้สึกกดดันมาก จึงอยากเรียกร้องให้สังคมให้โอกาสในการชี้แจง อย่าทำให้เป็นเหมือนผู้ใหญ่รังแกเด็ก

สื่อข่าวรายงานว่า


ก่อนหน้านี้ ทางคณะอนุกรรมการตรวจสอบได้พบเส้นทางเดินเงินกู้ธนาคารกรุงไทย ที่ปล่อยกู้ให้แก่บริษัท โกลเด้น เทคโนโลยี อินดัสเตรียล พาร์ค จำนวนประมาณ 9,000 ล้านบาท ซึ่งทางคณะอนุกรรมการได้ตรวจสอบสอบพบว่ามีการโอนเงิน 2 ก้อนใหญ่ เพื่อใช้ในการจองซื้อหุ้น บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) หรือ ทอท.ซึ่งจากตัวเลขการกระจายหุ้น AOT


ในขณะนั้น มีจำนวนหุ้นให้แก่ผู้มีอุปการคุณทั้งสิ้น 22 ล้านหุ้น พบว่า


มีหุ้นในส่วนที่มีการนำเงินจากการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย เพื่อซื้อหุ้นดังกล่าวจำนวน 420,000 หุ้น โดยมีการตีเช็คฉบับละ 840,000 บาท จำนวน 21 ฉบับ คิดเป็นวงเงินรวม 17,640,000 บาท โดยมีการอาศัยชื่อของพนักงานบริษัท ฮาวคัม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์