เสื้อแดง 500 คนแห่ให้กำลังใจจตุพร-นิสิต เจ้าตัวมีสีหน้าสบายดี


ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯได้ควบคุมตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิสิต สินธุไพร แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางมาที่เรือนพิเศษกรุงเทพฯ

หลังจากศาลมีคำสั่งถอนประกันตัวเนื่องจากผิดเงื่อนไข โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงมารอให้กำลังใจจำนวนมาก รวมทั้งแกนนำคนเสื้อแดงที่เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ ประกอบด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายกอบแก้ว พิกุลทอง นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายเจ๋ง ดอกจิก นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย และนายสมหวัง อัสราษี และภรรยาของนายจตุพรที่อุ้มน้อง "ปันปัน" ลูกชายวัยขวบเศษ มารอเยี่ยมและให้กำลังใจ หลังจากที่เดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่ได้นำนายจตุพร และนายนิสิตเข้าทำประวัติและตรวจสุขภาพ ก่อนที่จะนำเข้าควบคุมภายในเรือนจำ


การควบคุมตัวนายจตุพร และนายนิสิตมาที่เรือนจำครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล จาก บก.น.2 กว่า 100 นายมาคอยดูแลความสงบเรียบรอยทั่วบริเวณเรือนจำ แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอย่างไรเกิดขึ้น ส่วนใหญ่กลุ่มเสื้อแดงจะจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรอเยี่ยมนายจตุพรและนายนิสิตอยู่บริเวณหน้าเรือนจำ


ต่อมาเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำได้จัดให้มีการเยี่ยมนายจตุพรและนายนิสิต แต่กลุ่มเสื้อแดงที่มารอเยี่ยมมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 500 คน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ทยอยเข้าเยี่ยมโดยให้จัดระเบียบเข้าเยี่ยมได้ครั้ง 20-30 คน ชุดแรกที่ได้เข้าเยี่ยมนายจตุพรและนายนิสิตเป็นกลุ่มแกนนำเสื้อแดงที่ได้เข้าเยี่ยมก่อน


นายสุภรณ์ กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมว่า นายจตุพรมีสีหน้าสบาย ไม่กังวลแต่อย่างใด

พร้อมบอกให้มวลชนเสี้อแดง อย่าหลงกลก่อความรุนแรงและบอกให้คนเสื้อแดงเข้าสู่ขบวนการเลือกตั้งให้ได้ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ การที่ตัวเองถูกถอนประกันเป็นเรื่องเล็ก ต้องคืบหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ขอให้ทุกคนอย่ามีอารมณ์


ขณะที่นายกอบแก้วกล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายจตุพร ซึ่งมีสุขภาพจิตที่ดีไม่หวั่นไหวอะไร บอกให้ทุกคนอยู่ในความสงบต่อไป ขอให้เป็นไปตามขบวนการกฎหมาย ซึ่งคนเสื้อแดงคงเข้าเยี่ยมนายจตุพรไม่ได้เป็นเวลา 5 วันเนื่องจากเป็นวันหยุด ส่วนขั้นตอนต่อไป คงต้องรอเรื่องอุทธรณ์ที่ยื่นต่อศาลไปแล้วว่าศาลจะให้ประกันหรือไม่เย็นนี้

ขณะที่ภรรยานายจตุพร กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่ายังไม่ทราบรายละเอียดอะไร



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์