เสี่ยตือชูยิ่งลักษณ์ทางเลือกใหม่ประชาชน


นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปว่า เป็นปรากฏการณ์ทางการเมืองครั้งแรกที่มีการเสนอสุภาพสตรีเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 ทำให้มองเห็นถึงความก้าวหน้าของสังคมไทยอีกระดับหนึ่งของการให้สิทธิสตรี ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาสังคมไทยก็พยายามชูสิทธิสตรีในทางการเมืองไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด ตำรวจ หรือ ทหาร เพราะฉะนั้นการเสนอชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯจึงถือเป็นการพัฒนาสิทธิสตรี และความเท่าเทียมกันได้ในระดับหนึ่ง ทำให้มีสีสัน และน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจขนาดใหญ่ เหมือนกับพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งอาจจะนำระบบทางธุรกิจมาทำกับการเมืองเหมือนกับสมัยรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ คิดว่าจะได้ความแปลกใหม่ประชาชนน่าจะเป็นทางเลือกและมีความหลากหลายมากขึ้น


ผู้สื่อข่าวถามว่า ความขัดแย้งจะเกิดขึ้นหรือไม่เพราะเป็นคนในครอบครัวชินวัตร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าจะมองว่าเป็นความขัดแย้งมันก็ขัดแย้ง ขนาดนายสมัคร สุนทรเวช เป็นคนนอกครอบครัวชินวัตรก็ยังถูกกล่าวหาว่าเป็นนอมีนี เรื่องแบบนี้อยู่ที่ใจคนมอง คิดว่าถ้าละวางเรื่องส่วนตัว และการคืนความปกติให้กับสังคมมันก็น่าจะสงบได้ ควรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ประชาชนจะตัดสินใจอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับประชาชน เชื่อว่าถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ชนะเลือกตั้งแล้วจะทำอะไรตามอำเภอใจคงทำได้ยาก เพราะวันนี้การเมืองเปลี่ยนไปแล้ว การเมืองภาคประชาชนแข็งแรง ในอดีตที่ผ่านมามีให้เห็นว่ารัฐบาลทำอะไรไม่ถูกต้อง และประชาชนไม่เอาด้วย รัฐบาลก็ไม่สามารถจะไปได้

“อย่าไปกลัวเงาของพ.ต.ท.ทักษิณ อย่าไปกลัวกับเหตุการณ์ที่ไม่เกิดขึ้น ขอให้เชื่อในพลังของประชาชนที่จะชี้นำประเทศได้ดีกว่าพรรคการเมือง” นายสมศักดิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรกับการเริ่มมีกระบวนการทำลายความน่าเชื่อถือน.ส.ยิ่งลักษณ์ออกมาแล้ว นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คนที่ขุดคุ้ยเรื่องนี้ตั้งแต่แรกก็ตายตั้งแต่ยังไม่เกิด เพราะสังคมไทยรู้ดีจะเห็นได้จากเมื่อออกมาก็ถูกเบรกกันเป็นแถว ไม่ใช่สุภาพบุรุษ อยากเห็นทุกฝ่ายเคารพในความเป็นคน และเคารพที่มา ที่ไปของแต่ละคนไม่ใช่ว่าพอคนนี้มาสมัครส.ส.คุณก็ไปบอกว่าเขาชั่ว เขาเลวไปหมด ตรงนี้ถือว่าสิ่งที่ทำลายสถาบันการเมือง ไม่มีใครทำลายสถาบันการเมืองได้ดีเท่ากับคนในสถาบันการเมืองทำกันเอง อย่าไปดูถูกประชาชน อย่าคิดว่าประชาชนไม่รู้ เขาแยกแยะได้ ถ้าฝ่ายการเมืองมาสาวไส้ตอแยกันเองจะเป็นอันตรายต่อระบอบ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์