เลขาฯ มช.ปัดข่าวแผนลอบบึ้มรถไฟฟ้าใต้ดิน

เลขาฯ สมช.ปัดข่าวแผนลอบบึ้มรถไฟฟ้าใต้ดิน ย้ำไม่มีรายงาน แต่เฝ้าระวังเส้นทางคมนาคมตลอด ยันยังไม่เลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพิ่ม


วันนี้ (30 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย อ้างว่า มีข้อมูลแผนล่าสุดจากคนในหน่วยงานความมั่นคงว่า จะมีการวางระเบิดครั้งใหญ่ในสถานีรถไฟใต้ดิน ช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้ เพื่อสร้างสถานการณ์ไม่ให้มีการเลือกตั้ง ว่า ต้องไปถามพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ด้วย แต่ทางเรายังไม่มีรายงานเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ศอฉ.เฝ้าระวังอยู่ตลอด โดยเฉพาะเส้นทางคมนาคมที่สำคัญ เช่น รถไฟฟ้า รถไฟ ฯลฯ

“ขณะนี้สถานการณ์ยังเป็นปกติ ทั้งนี้ เรามีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาก็พบว่ายังไม่มีอะไร อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าขณะนี้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยพอสมควร จึงอยากให้ช่วยกันดำเนินการอะไรก็ตามที่จะนำไปสู่ความสงบเรียบร้อย ส่วนที่ นายพร้อมพงศ์ ออกมาพูดเช่นนี้ เขาอาจเป็นห่วงบ้านเมือง และทุกฝ่ายก็เป็นห่วงบ้านเมือง ทั้งนี้ เขาคงมาลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาล และ ศอฉ.ไม่ได้ เพราะเราก็เฝ้าระวังอยู่ โดยขณะนี้ยังไม่มีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ใน 7 จังหวัด ที่ประกาศใช้อยู่” เลขาฯ สมช. กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์