เพื่อไทยเชื่อโยกย้าย48ผู้ว่าฯรับเลือกตั้ง

“สุรพงษ์” ชี้เอื้อประโยชน์ ภท. ขู่ “ม.ล.ปนัดดา” ไม่เลิกรังเกียจแดง อยู่เชียงใหม่ลำบาก ยุคนอกหักส่งหลักฐานซื้อขายเก้าอี้ให้ พท.แฉต่อ

    วันนี้ ( 29 ก.ย.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเพื่อรองรับการเลือกตั้งทั่วไปว่า ผลการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด คิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากมองว่าพรรคภูมิใจไทยส่งคนของตัวเองเข้าไปในพื้นที่ๆ กระแสความนิยมอ่อน เพื่อหวังให้ผู้ว่าฯให้การสนับสนุนและควบคุมพื้นที่ให้เพื่อหวังผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ที่คาดว่าจะมีขึ้นในอีกไม่นาน แต่ตนอยากฝากถึงคนเป็นข้าราชการว่านักการเมืองมาแล้วก็ไป แต่ข้าราชการต้องอยู่อีกนาน ดังนั้นหากวางตัวไม่เป็นกลางทางการเมือง วันหนึ่งพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลแล้วท่านจะอยู่อย่างไร ส่วนกรณีที่ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าฯนครปฐม เป็นผู้ว่าฯเชียงใหม่ นั้น เท่าทราบมาม.ล.ปนัดดา รู้สึกไม่ดีต่อคนเสื้อแดงนัก ตนก็หวังว่าท่านจะปรับเปลี่ยนนิสัย ถ้าทำอะไรไม่ถูกต้องท่านก็คงจะต้องทำงานหนักขึ้น ก็หวังว่าม.ล.ปนัดดาจะทำงานเพื่อบ้านเมือง

 
    นายสุรพงษ์ กล่าวว่า การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ สิ่งที่พรรคเพื่อไทยไม่สบายใจมากที่สุดคือมีข่าวการซื้อเก้าอี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นจำนวนถึง 20 ล้านบาท บางพื้นที่ทราบว่านำเงินจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมาจ่ายก่อน แล้วจ่ายคืนให้ท้องถิ่นภายหลังผ่านงบประมาณในโครงการต่างๆ  ดังนั้นขอเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและรองผู้ว่าฯ อกหักทั้งหลายใจกล้า หากท่านมีข้อมูลการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม ไม่โปร่งใส หลักฐานการแสดงถึงพฤติการณ์เอื้อประโยชน์พวกพ้องหรือความไม่โปร่งต่อตำแหน่งเช่นมีการจ้างงานอย่างผิดปกติในพื้นที่ ก็ขอให้ส่งข้อมูลมายังพรรคเพื่อไทยหรือที่ตนโดยตรง โดยที่ท่านไม่ต้องเปิดเผยชื่อขอแค่หลักฐานที่มีความชัดเจน พรรคเพื่อไทยจะได้นำเสนอต่อสาธารณะต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์