เพื่อไทยถล่มปชป.ขาดสติ ร่อนจม.ถึงส.ว.มะกันปมแม้วเลอะเทอะ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย


เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า 

กรณีพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำหนังสือเตีรยมส่งไปยังนายจอห์น เคอร์รี ประธานคณะกรรมธิการด้านนโยบายต่างประเทศ วุฒิสมาชิก สหรัฐอเมริกา และสมาชิกพรรครีพับลิกัน และฝ่ายค้านของสหรัฐ เพื่อเล่าถึงสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กระทำกับประเทศไทย อาทิ คดีความรวมถึงเหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง รวมถึงท่าทีของสหรัฐที่เปลี่ยนไปนั้น ตนมองว่าเป็นเกมการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้กระทบกับรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลดความน่าเชื่อถือในสายตานานาชาติ เป็นเรื่องการกระทำของคนที่น่าจะขาดสติ เป็นการชักศึกเข้าบ้าน
 
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขอตั้งข้อสังเกตไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า

 1.ทำไมพรรคประชาธิปัตย์ดิ้นเป็นไส้เดือนถูกขี้เถ้าเมื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ได้วีซ่าเข้าสหรัฐ

 2.ทำไมการที่พรรคประชาธิปัตย์ไปต่อว่ารัฐบาลบารัค โอบามาในการให้วีซ่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นการไม่เหมาะสมไม่มีมารยาททางการทูต สหรัฐจะออกวีซ่าให้ใครเป็นอำนาจอธิปไตยของสหรัฐ พรรคประชาธิปัตย์อย่าไปแทรกแซงกิจกรรมภายในของสหรัฐ และการส่งจดหมายไปให้วุฒิสมาชิกและพรรคการเมืองในสหรัฐเพื่อเล่าเรื่องราวของพ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร

 เพราะนักการเมืองในสหรัฐได้รับรายงานข้อมูลทางสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำเทศไทยอยู่แล้ว และรู้ธาตุแท้ของพรรคประชาธิปัตย์ดีว่าใครทำรัฐประหารปี 2549 พรรคใดแพ้เลือกตั้งตลอดกาล 
 
"3.การยื่นจดหมายเป็นสิทธิของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ถ้าพาดพิงพรรคเพื่อไทยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ในทางที่เสียหายและเป็นเท็จ เราจะฟ้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป และผมเชื่อว่าตัวแทนทางกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณอาจจะพิจารณาส่งคำชี้แจงทุกประเด็นที่ถูกพาดพิงไปยังบุคคลที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งจดหมายถึงทุกคน และ

 4.ทางที่ดีพรรคประชาธิปัตย์ควรหยุดกระทำการที่เลอะเทอะในเวทีโลกได้แล้ว รัฐบาลต่างประเทศเขาไม่ฟังพรรคการเมืองที่แพ้ซ้ำซาก และมีรัฐมนตรีต่างประเทศที่กร่างไปทั่วโลก ตอนมาเป็นฝ่ายค้านและเรียกตัวเองว่าครม.เงาก็อย่าหวังว่าต่างชาติเขาจะให้ความร่วมมือและอย่าสำคัญผิดว่าตัวเองเป็นตำรวจโลก" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์