เผยลาวรักษาความปลอดภัยเข้ม กันคนประชิดทักษิณ

เผยลาวรักษาความปลอดภัยเข้ม กันคนประชิดทักษิณ

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ห้องประชุมร่มไทร อบจ.หนองคาย นปช.หนองคาย-บึงกาฬ และนปช. 20 จังหวัดภาคอีสาน ได้ประชุมเตรียมงานตุ้มโฮมประชาธิปไตย ส่งกำลังใจให้นายกฯทักษิณ ครั้งที่ 2 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11-12 เม.ย. ณ สนามกีฬาอบจ.หนองคาย


 นางมยุเรศ โคตรชมภู ประธานนปช.หนองคาย-บึงกาฬ เปิดเผยว่า

งานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 11 เม.ย. จนถึงเวลา 06.00 น. วันที่ 12 เม.ย. มีกิจกรรม อาทิ การปราศรัยของแกนนำ การโฟนอินหรือการสไกป์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ


 ด้านนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวว่า

การเดินทางมาสปป.ลาวของพ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้มาในนามแขกของรัฐบาลลาว โดยสภาอุตสาหกรรมลาวได้เชิญมาบรรยายเรื่องเศรษฐกิจ ในวันที่ 11 เม.ย. ที่หอวัฒนธรรมแห่งชาติลาว

 และในวันที่ 12 เม.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปทำบุญที่พระธาตุหลวง นครเวียงจันทน์ เนื่องจากทางสปป.ลาวค่อนข้างมีเงื่อนไขเข้มงวดเรื่องรปภ.

การเข้าใกล้ตัวพ.ต.ท.ทักษิณค่อนข้างลำบาก ไม่เสรีเหมือนกัมพูชา โดยให้เข้าไปร่วมพิธีเพียง 700 คน และต้องนุ่งผ้าถุง จึงต้องทำความเข้าใจกับแกนนำคนเสื้อแดงจากส่วนกลางและภาคอีสานนับหมื่นคน ที่อาจไม่สมหวังที่อยากเข้าใกล้พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนชมรมคนรักอุดรจะเดินทางไปร่วมงานจำนวน 550 คน โดยรถบัส 10 คัน


 ด้านนายธนพัฒ ชัยชนะ ประธานกลุ่มแดงพะเยาหลังเขาจุน กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงพะเยาได้นัดหมายส่งตัวแทน 50 คน

นำแถลงการณ์แสดงจุดยืนเรื่องการเปิดอำเภอเสื้อแดง พร้อมทั้งการแสดงความห่วงใยไปถึงน.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่หน้าบ้านพักริมกว๊านพะเยา ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ มีเนื้อหาเป็นห่วงน.ส.มัลลิกาเกรงจะถูกใช้ความเก่งกล้าสามารถไปเป็นเครื่องมือทางการเมือง หวังให้คนพะเยาทะเลาะกันเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์