เนวินดึงหม่ำทัวร์ทอดกฐินแข่งพายัพควงสิเรียม

คมชัดลึก :เนวิน จัดกฐิน “ชัย-ชวรัตน์” ควง รมต.-ส.ส.ภูมิใจไทย ปลัด - อธิบดี-ผู้ว่าฯ-ผู้การฯตำรวจ หลายจังหวัด ร่วมทอดกฐิน 259 กอง เงินกว่า 10.36 ล้านบาท "ชวรัตน์"เด็ดใบโพธิ์เก็บไว้ "เนวิน "อวยพรให้เป็นนายกรัฐมนตรี “กรุณา” ปิ๊งไอเดีย ดึง หม่ำ ทัวร์ทอดกฐิน แข่ง พายัพ ควง สิเรียม

 วันที่ 30 ต.ค. ที่วัดกลางพระอารามหลวง  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายชวรัตน์ ชาญวีระกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  นายเนวิน ชิดชอบ  นางกรุณา ชิดชอบ นายก อบจ.บุรีรัมย์  นายโสภณ  ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายมานิต นพอมรบดี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย นายสรอรรถ  กลิ่นประทุม    นายสุชาติ ตันเจริญ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  และ นายทรงศักดิ์ ทองศรี

 ในส่วนของข้าราชการ ประกอบด้วย นายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายไพรัตน์ สกลพันธุ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายมงคล สุระสัจจะ อธิบดรกรมการพัฒนาชุมชน ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงคมนาคม ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้งในจังหวัดภาคกลาง และภาคอีสาน กว่า 20 จังหวัด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ผู้บังคับการตำรวจ รองผู้บังคับการตำรวจ ในจังหวัดภาคกลาง และอีสาน รวมทั้ง นายคะแนน นางแจ่มใส สุภา พ่อตา แม่ยายนายเนวิน พร้อมครอบครัว และนายเพทาย วงษ์คำเหลา หรือ หม่ำ จ๊กม๊ก และภรรยา

 นอกจากนี้ยังมีข้าราชการระดับหัวหน้าส่วนจากทุกกระทรวง นักการเมืองท้องถิ่น นักธุรกิจ พ่อค้า คหบดี จากทั่วประเทศ รวมทั้ง พี่น้องประชาชนชาวบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมทอดกฐิน ในครั้งนี้ด้วยประมาณร่วม 2,000 คน

 บริเวณงานได้กางเต็นท์ริมกำแพงโบสถ์ มีการนิมนต์เจ้าอาวาสวัด พระสงฆ์ จำนวน 259 วัด ใน 22 อำเภอ ของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ยังไม่มีเจ้าภาพจองกฐินมาทอด  ยกเว้น อ.ลำปลายมาศ ที่นายโสภณ   ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ทอดถวายไปแล้วก่อนหน้านี้ สำหรับจังหวัดบุรีรัมย์ มีวัดอยู่กว่า 2,000 แห่ง แต่มีวัดที่ยังไม่มีเจ้าภาพจองกฐินมาทอด จำนวน 259 วัด นายเนวิน ชิดชอบ จึงเป็นเจ้าภาพจัดทอดกฐินในครั้งนี้

 โดยในเวลาประมาณ 09.30 น. นายชัย และนายชวรัตน์ ได้เดินทางมาถึงเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อเมืองบุรีรัมย์ เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนจะเดินทางมาที่วัดกลางพระอารามหลวง เพื่อประกอบพิธีทอดกฐิน ซึ่งได้มีการจัดเตรียมเครื่องกฐิน พร้อมจัตตุปัจจัย ไว้เรียบร้อยแล้ว

 จากนั้น เวลา 10.00 น. นายชัย เป็นประธาน จุดธูป เทียน บูชาพระ ก่อนที่ นายเนวิน  เป็นผู้นำกล่าวทอดกฐินครั้งนี้ จำนวน 259 กอง ๆ ละ 40,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 10,360,000 บาท โดยผู้ที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ ต่างน้อมใจถวายเป็นพระราชกุศลขอให้องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง และขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววันอีกด้วย

 ภายหลังการทอดกฐิน นายชัย นายชวรัตน์ นายเนวิน และรัฐมนตรี ได้ร่วมกันปลูกต้นศรีมหาโพธิ์ จากพุทธคยา ประเทศอินเดีย บริเวณด้านหน้าพระอุโบสถวัดกลาง เพื่อให้เป็นร่มโพธิ์ร่มเงา ซึ่งระหว่างการปลูกต้นศรีมหาโพธิ์ นายชวรัตน์ ได้ยกมือไหว้พร้อมกับเด็ดใบโพธิ์ จำนวน 1 ใบ มาใส่กระเป๋าเสื้อเก็บไว้ นายเนวิน ได้พูดเปรยสั้นๆ ว่า เก็บไว้ “อาจิ้น” มาทำบุญครั้งนี้ จะส่งผลให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ทำให้นายชวรัตน์ มีสีหน้ายิ้มระรื่น ก่อนจะพากันออกไปรับประทานอาหารกลางวัน และเดินทางกลับกรุงเทพฯ  โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด พูดเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้มาทำบุญ จิตใจสบาย รู้สึกอิ่มบุญ เท่านั้น
  
       ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การที่นายเพทาย  วงษ์คำเหลา หรือ หม่ำ  จ๊กม๊ก  มาร่วมทอดกฐิน ในครั้งนี้ สร้างความสนใจกับพี่น้อง ประชาชนเป็นอย่างมาก ต่างขอร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก จนนางกรุณา ถึงกับกล่าวเปรย ๆ ว่า นายพายัพ ชินวัตร น้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร พา น.ส.สิเรียม   ภักดีดำรงฤทธิ์ ไปร่วมทอดกฐินตามวัดต่างๆ ในภาคอีสาน เราน่าจะพา หม่ำ  จ๊กม๊ก ไปร่วมทอดกฐินกับพวกเราด้วย น่าจะเป็นการดีน่ะ ซึ่งนายเนวิน ได้แต่ยิ้มๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์