เทือกเมินโพลชู“มาร์ค”เหนือ“ปู”

“สุเทพ” ซัด พท.มือถือสากปากถือศีล เมินผลโพล ชี้คะแนน “ยิ่งลักษณ์” ยังตาม “มาร์ค” หลายขุม

วันนี้ ( 22 พ.ค.)  ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการรณรงค์หาเสียงในการเลือกตั้งที่อาจมีการใส่ร้ายป้ายสีหรือมีสิ่งที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคต้องระมัดระวัง ว่า พรรคประชาธิปัตย์ยึดแนวทางการต่อสู้ตามวิถีทางประชาธิปไตยที่บริสุทธิ์ เราจึงไม่ให้สมาชิกพรรคพูดอะไรที่ไม่เป็นจริง ซึ่งเราย้ำว่าเราจะพูดเฉพาะเรื่องจริง อย่ากังวลใจว่าเราจะใส่ร้ายป้ายสีใคร 
               
ส่วนผลสำรวจของเอแบคโพลระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้มัครส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 ของพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนิยมในเรื่องของความเป็นผู้นำ ดีขึ้น พรรคประชาธิปัตย์ต้องปรับทิศทางการหาเสียงของพรรคหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่ายังมั่นใจว่าคะแนนนิยมของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังถือว่าแพ้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้เราอย่าไปกังวลใจกับเรื่องของโพล เพราะนักการเมืองก็ต่างทำหน้าที่ของตนเองไป  ผลโพลมีขึ้นมีลงมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ความมุ่งมั่นของเรายังต้องคงเดิมและเข้มข้นมากขึ้น พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ทำงานการเมืองต่อเนื่องมา 65 ปี พวกเราถูกสอนให้เชื่อประชาชนและเชื่อมั่นในประชาชน ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นโพลอะไรก็ไม่ใช่เรื่องที่กังวลใจ ทุกอย่างอยู่ในใจของประชาชนอยู่แล้ววันนี้ประชาชนตัดสินใจได้ง่ายๆว่าต้องการนายกรัฐมนตรี ที่มีประสบการณ์มีความรู้มีความสามารถ มีผลงานและความเด็ดเดี่ยวในการแก้ไขปัญหาหรือจะเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ไม่เคยทำงานการเมืองมาก่อนเลย นอกจากขึ้นเวทีของกลุ่มคนเสื้อแดงแล้ว 4-5 ครั้ง มีความเชื่อมั่นในเรื่องของคนเสื้อแดง แทนที่จะเชื่อมั่นในเรื่องของประชาชน ซึ่งตรงนี้ก็ต่างกันอยู่แล้ว
                
เมื่อถามว่าแม้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประกาศว่าจะแก้ไขแต่ไม่แก้แค้น แต่บรรดาผู้สมัครส.ส.บัญชีรายซื่อของพรรคเพื่อไทยมีแต่แกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ขึ้นไปพูดบนเวทีว่าจะต้องกลับมาจัดการกับปัญหาในช่วงการชุมนุมทางการเมืองเมื่อเดือนเม.ย.ถึง พ.ค. 2553 คิดว่าเขาจะสร้างความปรองดองหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ประชาชนทั้งประทศคงมีความรู้สึกว่าในขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เสนอตัวมาชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยประกาศแนวทางสร้างความปรองดอง แต่ในรายซื่อของบัญชีรายซื่อพรรคเพื่อไทยในลำดับที่จะได้เป็น ส.ส.แน่นอนมีซื่อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนพ.เหวง โตจิราการ ซึ่งเป็นผู้มีส่วนร่วมกับการก่อการร้ายเผาบ้านเผาเมือง ดังนั้นประชาชนคงจะคิดมากว่าคนพวกนี้มือถือสากปากถือศีลใช่หรือไม่ ตนเชื่อว่าพวกเขาจะเอาตำแหน่งส.ส.มาเป็นเอกสิทธิ์คุ้มกันตัวเองแต่กรรมมันมีเพราะดูได้จากนายจตุพร ที่ได้อาศัยคราบความเป็น ส.ส.หลบหนีอยู่ได้ตั้งนาน แต่วันนี้ก็มาถูกจำคุกแล้วซึ่งตนภาวนาว่าผู้ที่ทำความผิดทั้งหลายขอให้กรรมตามทันก่อนวันเลือกตั้ง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์