เทือกกร้าวพรุ่งนี้ นำมวลชนค้านเลือกตั้งหน้าคูหาทุกเขต

เทือกกร้าวพรุ่งนี้ นำมวลชนค้านเลือกตั้งหน้าคูหาทุกเขต

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่แยกราชประสงค์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

กล่าวปราศรัยบนเวทีหลังจากเดินขบวนมาถึงเวทีราชประสงค์ ตอนหนึ่งว่า วันนี้ได้ร่วมกับมวลชนเวทีราชประสงค์เดินขบวนเชิญชวนให้ประชาชน ออกมาขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และระบอบทักษิณ และรณรงค์ให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ระยะทางในการเดินแค่ 5.2 ก.ม. แต่ใช้เวลาในการเดินกว่า 9 ชม. เพราะมีพี่น้องประชาชน ออกมาให้การต้อนรับสนับสนุนจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าพี่น้องทั้งหลายได้หลอมพลังเป็นหนึ่งเดียวกับพวกเรา กปปส. ในการไล่รัฐบาลและระบอบทักษิณ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ไม่ว่าฝ่ายรัฐบาลจะใช้มาตราการอะไร แม้กระทั่งจะประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกมา ไม่ให้เดินบนถนนเส้นต่างๆ

แต่วันนี้เราก็ได้เดินทุกถนนที่เขาห้าม อีกทั้งวันนี้แกนนำ กปปส.ก็ออกมาเดินขบวนกันหมดทุกคน รัฐบาลชุดนี้กลายเป็นรัฐบาลเถื่อน เพราะหมดความชอบธรรมไปนานแล้ว เราจึงต้องเขี่ยไปให้หมด อีกทั้งการเดินในเส้นทางที่ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินในวันนี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่าประกาศของรัฐบาลเถื่อน และ ศรส.ไม่มีน้ำยา เราฝ่าฝืนได้หมดทุกข้อ และหากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังดึงดันให้จัดเลือกตั้ง พรุ่งนี้ที่เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า เราจะแสดงให้รัฐบาลเห็นว่าไม่สามารถทำได้ ทำไม่สำเร็จเพราะมวลมหาประชาชนไม่เอาด้วย

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขอเตือนไปยังร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ที่รับผิดชอบ ศรส.ด้วยว่าให้เตรียมตัวไว้

เพราะในวันพรุ่งนี้(26 ม.ค.) เราไม่ว่าง เพราะจะไปคัดค้านการเลือกตั้ง ที่หน้าคูหาเลือกตั้งทุกเขต โดยเฉพาะเขตบางบอนพื้นที่ของร.ต.อ.เฉลิม นายชุมพล จุลใส จะนำมวลชนไปคัดค้านการเลือกตั้งเอง ส่วนในวันที่ 27 และ 28 ม.ค. อยากให้ร.ต.อ.เฉลิม ผอ.ศสร. ตั้งหลักให้ดี เพราะจะไปเยี่ยมถึงที่ทำงาน และจะออกคำสั่งด้วยว่าเหลิมต้องทำอะไรบ้าง

"คืนนี้มวลมหาประชาชนอย่านอนดึก เพราะพรุ่งนี้มีภารกิจไปคัดค้านการเลือกตั้ง ลูกหมีจะเป็นคนนำไปเขตบางบอน ฝั่งธนบุรี บ้านเฉลิม เพราะฉะนั้นคืนนี้นอนให้เร็ว ตื่นตั้งแต่เวลา 04.00 น. เพราะในเวลา 05.00น. เราจะออกเดินทางไปเหยียบถิ่นเฉลิมสักหน่อย แสดงให้เห็นไปว่าบ้านร.ต.อ.เฉลิม ไม่สามารถเลือกตั้งได้"นายสุเทพ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์