เทศบาลต.บ้านกรูดส่อฉาว ยื่นคปต.แฉทุจริตนายกเล็ก



"เรื่องทุจริตเพียบ"


วันนี้ (25 พ.ย.) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชัน (คปต.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เข้าพบนายจีรวุฒิ แจวสกุล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

หลังได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายจีรวุฒิ ซึ่งเกิดข้อสงสัยว่ามีการทุจริตหลายเรื่อง เช่น การซื้อที่ดิน 3 แปลงจากญาติตัวเอง โดยไม่ผ่านขั้นตอนที่ถูกต้อง แปลงแรกซื้อเพื่อนำไปทำตลาดสด แปลงที่สองเพื่อขนย้ายชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมที่อาศัยบ้านน็อกดาวน์ โครงการเอื้ออาทร และแปลงที่สามเพื่อจัดทำบ่อกำจัดขยะ

"ใบเสร็จไม่ตรงกับจ่ายจริง"


นายวีระ กล่าวว่า เวลานี้ที่ดินทั้ง 3 แปลงยังไม่นำมาใช้ประโยชน์ คปต. จึงตรวจสอบว่าซื้อที่ดินเกินราคาจริงหรือไม่ รวมถึงสั่งจ่ายเงินจากกองคลังเทศบาลโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ทุจริตในการจัดซื้อพัสดุหรือไม่ นอกจากนี้ ยังพบกรณีการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่แต่ไม่ได้ปฏิบัติงานจริงตั้งแต่เดือน ก.ค. 2547 เป็นต้นมา

แต่มีการเบิกจ่ายเงินเดือนค่าตอบแทนจำนวนเกือบ 400,000 บาท ซึ่งตามระเบียบจะต้องมาปฏิบัติหน้าที่ และต้องลงเวลาในการปฏิบัติงาน รวมถึงมีการเบิกจ่ายงบประมาณสำหรับศึกษาดูงานด้านยาเสพติดจำนวน 200 คน ที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีใบเสร็จไม่ตรงกับจำนวนที่จ่ายไปจริงด้วย

"เอกสารส่อทุจริต"


"กรณีการเบิกจ่ายเบิกงบประมาณ มีส่วนเกินค่าเช่ารถไปศึกษาดูงานด้านยาเสพติดที่ จ.อุบลราชธานี โดยทำเอกสารอันเป็นเท็จส่อไปในทางทุจริต ผมจะสรุปข้อมูลทั้งหมดเสนอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น (กถ.) เพื่อดำเนินการเอาความผิดต่อไป" เลขาธิการ คปต. กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมานายจีรวุฒิ นายกเทศมนตรีบ้านกรูดได้ทำหนังสือถึงนายประดิษฐ์ ยมานันท์ นายอำเภอบางสะพาน และทำหนังสือส่งต่อไปถึงนายสุเทพ มลสวัสดิ์ ท้องถิ่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อขอความเห็นชอบขอรายชื่อจัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง เอาผิดทางวินัยกับปลัดเทศบาล และพนักงานเทศบาลบ้านกรูด ที่เกี่ยวข้องกับการที่ คปต.เข้ามาตรวจสอบการทำงานของตนในครั้งนี้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์