เทพไท’ซัด‘แม้ว’เลิกใช้วิธีข่มขู่คนในชาติ


‘เทพไท’ซัด‘แม้ว’เลิกใช้วิธีข่มขู่คนในชาติ

 นายเทพไท  เสนพงศ์  โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร วีดีโอลิงค์มายังเวทีคอนเสิร์ตของคนเสื้อแดงและร่วมร้องเพลงอย่างสนุกสนานท่ามกลางความเดือดร้อนของพี่น้องคนไทยในภาคเหนือที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวและภาคใต้ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมรุนแรงว่า คนเสื้อแดงควรจะยกเลิกกิจกรรมรื่นเริงและปล่อยให้แกนนำ นปช. ที่เป็นคนภาคใต้กลับมาดูแลญาติพี่น้องของตัวเองที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมมากกว่า อยากให้ดูบรรยากาศของประเทศขณะนี้ว่า คนส่วนใหญ่ในชาติกำลังได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ แต่คนอีกกลุ่มหนึ่งกำลังฉลองความสำเร็จจากการเผาบ้านเผาเมืองเพื่อช่วยเหลือคนเพียงคนเดียว


 การที่พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินออดอ้อนคนเสื้อแดงว่า ขอให้พาตัวเองกลับบ้านด้วยนั้น ตนเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องให้ใครพากลับมา เพราะวันที่หนีออกจากเมืองไทยไป ก็ไปได้ด้วยตัวเองโดยอ้างว่าจะไปดูการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน  ดังนั้นหากจะกลับมาก็เป็นสิทธิของคนไทยที่จะกลับบ้านเกิดได้ แต่ต้องปฏิบัติตามกฏหมายไทย คือ ต้องกลับมาติดคุกตามคำพิพากษาของศาลก่อน การอ้างเอาผลของการเลือกตั้งว่าพรรคเพื่อไทยจะมาคุ้มครองปกป้องความผิดของตัวเอง คนไทยทั้งประเทศยอมรับไม่ได้ 

 นายเทพไท กล่าวต่อว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณระบุถึงการเลือกตั้งว่า ถ้าการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นไม่ยุติธรรม บ้านเมืองจะเลวร้ายลงไปอีกนั้น ตนเห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณกำลังใช้วิธีการข่มขู่สังคมและคนในชาติตามที่ตัวเองถนัด ทั้งนี้ยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ รัฐบาลให้อำนาจกกต. เต็มที่ โดยกำชับให้ข้าราชการทุกส่วนวางตัวเป็นกลางอย่างเคร่งครัด จะไม่ใช้วิธีการเหมือนยุครัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วงปี 2548 ที่มีการเลือกตั้งและมีพฤติกรรมทุจริต ใช้อำนาจรัฐแทรกแซงจนได้ชัยชนะหรือการเลือกตั้งเมื่อปี 2550 ที่มีการซื้อเสียงจนถูกจับได้และถูกสั่งยุบพรรคพลังประชาชน จึงขอให้กลับไปดูประวัติศาสตร์การเมืองของตัวเองตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนจนมาถึงพรรคเพื่อไทยว่าทำผิดกฏหมายอย่างไรจนถูกร้องและศาลสั่งยุบพรรคตลอดเวลา 

 “อยากถามว่า คำขู่ที่ระบุว่า บ้านเมืองจะเลวร้ายลงไปอีก หมายถึงอะไร การเผาบ้านเผาเมือง การใช้กองกำลังชุดดำติดอาวุธก่อการร้าย เข่นฆ่าประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ยังเลวร้ายไม่พออีกหรือ จึงขอเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดพฤติกรรมทำลายบ้านเกิดเมืองนอน ต่อต้านประเทศของตัวเองได้แล้ว  หากคิดจะกลับมาเมืองไทยก็ควรทำตัวให้สมกับที่เป็นคนไทย”นายเทพไท กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์