เทพไทอัดรัฐบาลผิดสัญญาปรองดอง ปลุกความแตกแยก

เทพไทอัดรัฐบาลผิดสัญญาปรองดอง ปลุกความแตกแยก

"เทพไท"อัดรัฐบาลเพื่อไทยผิดสัญญาปรองดอง ปลุกความแตกแยก ปล่อยตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงไม่เลิก จี้ปรามมวลชนเลิกโหนศพอากงหากินเคลื่อนแก้ม.112

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีความเคลื่อนไหวกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ที่เดินหน้าจัดตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดง ว่า เป็นพฤติกรรมที่สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในหมู่คนไทยด้วยกัน และเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทย จะต้องแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ เพราะก่อนหน้านี้กรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางเพื่อสร้างความปรองดองแห่งชาติ (กมธ.ปรองดอง) มีการเชิญหัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆ เข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแล้ว และตกลงจะนำข้อเสนอของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไปปฏิบัติ 2 เรื่อง คือ 1.การยกเลิกการจัดตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดง และ2.การยกเลิกการเคลื่อนไหวแก้ไขประมวลกฎหมายอาญาม.112

ทั้งนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็ได้ประกาศยอมรับข้อเสนอดังกล่าว
 
แต่ต่อมา
รัฐบาลกลับปล่อยให้มวลชนของตัวเองออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะตรงกันข้ามกับข้อตกลงที่ให้ไว้ในกมธ.นั่น คือ แกนนำนปช.ที่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยยังเคลื่อนไหวจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัด โดยมีความพยายามที่จะใช้กลไกรัฐเอื้อประโยชน์ จูงใจ ให้ประชาชนคล้อยตามในการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงให้เป็นผลสำเร็จ

นาย
เทพไท กล่าวต่อว่า นอกจากนี้อีกส่วนหนึ่งยังปล่อยให้มวลชนที่สนับสนุนรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยออกมาเคลื่อนไหวกรณีม.112

โดยการหยิบเอากรณีเสียชีวิตของนายอำพน ตั้งนพคุณ เป็นประเด็นทางการเมือง เพื่อที่จะอ้างความชอบธรรม ในการแก้ไขม.112 ทั้งที่เป็นคนละประเด็นกันกับการเสียชีวิตของนายอำพน โดยกรณีของนายอำพนนั้นต้องสอบถามหาความจริงจากผู้บัญชาการเรือนจำ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นคนที่พรรคเพื่อไทยโยกย้ายเข้ามาและไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ไม่ใช่มาโยนความผิดให้กับศาลยุติธรรม ซึ่งเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนที่จะมีการสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพราะหากเกิดความบกพร่องก็เป็นเรื่องที่
รัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ และตอบคำถามนี้กับสังคม มากกว่าจะโยนความผิดให้คนอื่น


เทพไทอัดรัฐบาลผิดสัญญาปรองดอง ปลุกความแตกแยก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์