เทพเทือกยังไม่ไว้ใจเสื้อแดง เหตุต้องคง พรก.ฉุกเฉิน

"สุเทพ" ลั่นต้องคง พรก.ฉุกเฉินฯ อ้างยังไว้ใจเหล่าเสื้อแดงไม่ได้ ชี้ยังมีขบวนการสร้างความวุ่นวาย ซ่องสุ่มเคลื่อนไหวอยู่ ระบุคนเสียชีวิตจากเหตุการณ์ทั้ง จนท.-เสื้อแดงรัฐให้คนละ4แสนไม่มี 2 มาตรฐาน...

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวกับประชาชนที่มาร่วมงานทำบุญให้กับบรรพบุรุษและญาติที่ล่วงลับ ที่วัดบ่อกรัง ม.1 ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานีว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่ปรากฏในขณะนี้เหตุการณ์ได้ผ่อนคลายลงบ้าง แต่ไม่สามารถวางใจลงได้สนิทเสียทีเดียว เพราะขบวนการสร้างความวุ่นวายยังมีอยู่และยังไม่เลิกปลุกระดมสร้างคน สร้างอาวุธหวังก่อเหตุในบ้านเมืองขึ้นมาอีก ซึ่งเป็นภาระของตนและรัฐบาลที่จะต้องรักษาบ้านเมืองไว้จะประมาทไม่ได้

รองนายกฯ กล่าวต่อว่า ช่วง 2 ปีนี้ได้พิสูจน์แล้วว่า คนเหล่านั้นตั้งใจจริงๆ ต้องการเปลี่ยนแปลงในบ้านเมืองของเรานับตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ปี 2552

ล้มการประชุมสุดยอดอาเซียนที่พัทยาและจลาจลเผารถเมล์ในกรุงเทพฯ โดยไม่คำนึงถึงอะไรมุ่งทำลายเครดิตรัฐบาลย่อยยับให้ลาออกไป และไม่คาดคิดว่าปีนี้เหตุร้ายจะเกิดขึ้นอีกใช้เวลา 1 ปีปลุกระดมใหม่มาขับไล่อีก ซึ่งโชคดีที่แก้ไขสถานการณ์ได้ตายน้อย เจ็บน้อย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตัดสินใจอย่างดี

"เจ้าหน้าที่ และคนเสื้อแดงเสียชีวิตรัฐบาลจ่ายให้ 4 แสนเท่ากันไม่มีสองมาตรฐาน วันนี้เราแก้ปัญหาได้อยู่รอดปลอดภัย แต่ฝ่ายโน่นยังไม่ยอม ยังซ่องสุมเคลื่อนไหวกันอยู่ จึงต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไว้ ตั้งใจว่าในช่วงต่อไปนี้จะรักษาสถานการณ์ไว้ให้ได้ หากจะอยู่ใต้ดินก็ช่างหัวมันจะไม่ให้มาชุมนุมก่อหวอด และผมจะทำตามกฎหมายไม่ทำอะไรเกินเลย ซึ่งก็อาจจะไม่ทันใจประชาชนบ้าง" นายสุเทพ กล่าว.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์