“เทพเทือก” ลั่นสู้สุดชีวิตใน 30 พ.ย.ต้องจบ

“เทพเทือก” ลั่นสู้สุดชีวิตใน 30 พ.ย.ต้องจบ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ปราศรัยตอนหนึ่งว่า มีคนหลายคนติดต่อมาที่ตนว่าพอได้แล้ว

แต่หลายคนบอกว่าหยุดไม่ได้ นี่เป็นโอกาสที่จะจัดการกับระบอบทักษิณ เหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 พ.ย.มีคนมาชุมนุมมากที่สุดเท่าที่เคยมีในประวัติศาสตร์ วันนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างระบอบทักษิณ อำนาจของทักษิณ กับประชาชนทุกหมู่เหล่า ทุกฝ่าย ทุกภาคส่วน ที่รวมตัวกันเป็นอำนาจประชาชน ไม่เกินวันที่ 30 พ.ย.นี้ต้องรู้ผลว่าใครเป็นหมู่เป็นจ่า

ถ้าอำนาจฝ่ายทักษิณชนะ นั่นหมายความว่าระบอบทักษิณต้องได้ปกครองประเทศไทยมีอำนาจไปอีกหลายปี ถ้าเหตุการณ์ชั่วร้ายขนาดนั้น คนไทยที่จะมีชีวิตอยู่ในวันข้างหน้า จะได้เห็นภาพการสืบทอดตำแหน่งของคนในชินวัตรจากทักษิณ เป็นน้องสาว มาเป็นน้องสาวอีกคนหนึ่ง มาถึงรุ่นลูกชาย ลูกสาว นั่นคือเราแพ้

นายสุเทพ กล่าวว่า พวกเราจะไม่มีวันเสียใจเพราะเราจะต่อสู้สุดชีวิต ถ้าจะต้องมีชีวิตอยู่ในแผ่นดินนี้แล้วเห็นการสืบทอดอำนาจไปจนถึงนายพานทอง แท้ตายซะดีกว่า

ตนจึงกราบเรียน ว่า ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเราจะต้องสร้างอำนาจประชาชนให้เติบใหญ่ให้ทันเวลา ที่จะสู้กับมัน เพราะระบอบทักษิณ วันนี้มันยิ่งใหญ่คับบ้านคับเมือง กุมอำนาจรัฐไว้ในมือ เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ข้าราชการไม่มีสิทธิ์โงหัว ทั้ง ๆ ข้าราชการจำนวนน้อยเท่านั้นที่ได้รับการขุนเลี้ยงจากทักษิณ แต่ข้าราชการส่วนใหญ่ถูกกดขี่ข่มเหงจากระบอบทักษิณทุกวัน

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ประเทศไทยวันนี้ไม่มีที่หวังอื่น ถ้าอยากจะรอดพ้นจากการต้องใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ระบอบทักษิณ มีหนทางเดียวคือพลังของประชาชนเท่านั้น พี่น้องต้องทำงานหนัก

ดังนั้นก่อนวันที่ 30 พ.ย.ต้องจบให้ได้ รีบบอกกับญาติ มิตรสหายถ้าไม่อยากเป็นทาส รีบออกมาร่วมมือกับเรา ให้ทำตั้งแต่วันนี้ แต่ละคนชวนคนอื่นมาให้ได้เป็นสิบ ได้มากกว่านั้นยิ่งดี ต้องทำให้เกินล้านให้ได้ เราต้องใช้ระบบขายตรง

นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้อากง คนหนึ่งจูงหลานชายหญิงมาที่เวที ทำให้ตนน้ำตาไหล เด็ก 2 คนทำงานพิเศษเก็บได้ 4 ,000 บาทให้อากงไปถอนเงินมาให้ตน ที่เอาเรื่องนี้มาเล่าให้ฟังเพื่อให้คนไทยคนอื่นที่มีกิจการ มีรายได้มากกว่าเด็ก 2 คนนี้ ตนไม่ต้องการเงินของท่าน แต่ต้องการใจของท่าน เชื่อว่าหลายคนไม่ต้องการให้ลูกหลานเป็นขี้ข้าทักษิณ แล้วคนที่ถูกข่มเหงรังแกนอนอยู่ที่บ้านทำไม ออกมาได้แล้ว

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ย.ตนได้ประกาศยกระดับการต่อสู้ขจัดระบอบทักษิณโดยเสนอ 4 มาตรการ กลุ่มแรก คือ ส.ส.310 คนที่ออกกฎหมายล้างผิด ปรากฏว่า

ประชาชนตื่นตัวมาเข้าแถวลงชื่อตั้งแต่ 6 โมงเช้า ทั้งที่ยังร่างแบบฟอร์มไม่เสร็จ ส่วนการต่อต้านสินค้าเครือทักษิณ วันนี้มีประชาชนจำนวนมากเอาโทรศัพท์ในเครือเอไอเอสไปคืน มี มาตรการล้านคนต้องทำให้ได้

ถ้าทำไม่ได้ อำนาจรัฐไม่กล้าแข็งข้อต่อระบอบทักษิณ เราจะชนะได้ในขั้นสุดท้ายคือวันที่อำนาจรัฐได้แสดงอาการแข็งข้อกับระบอบ ทักษิณ จากนั้นเราจะได้ร่วมกันเปลี่ยนแปลงแก้ไขประเทศไทยให้เป็นระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขสมบูรณ์แบบ เราจะได้คิดกันสร้างระบบป้องกันที่เข้มแข็ง ไม่ให้ระบบทุนสามานย์มาครอบงำประเทศ ที่นายกฯบอกว่า พอเถอะประเทศจะได้เดินหน้าต่อไป เดินหน้าไม่ได้หรอกถ้าตระกูลคุณยังปกครองอยู่

ขอยืนยันว่า ประเทศไทยเป็นของพวกเราทุกคน เราสามารถปกป้องรักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้ลูกหลานได้ โดยไม่ต้องทำลายใคร ไม่ต้องทำผิดกฎหมาย ไม่ต้องเผาบ้านเผาเมือง แนวทางที่ต่อสู้ถูกต้องแล้ว ขอให้แน่วแน่ในแนวทางนี้ต่อไปพวกเราทำงานกันให้หนัก เต็มที่ สามัคคีกัน สละเวลามา ไม่กี่วันเท่านั้น ต้องจบก่อนวันที่ 30 พ.ย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์