เด็จพี่ โวยรัฐหวังปิดปาก ตู่

"เด็จพี่" โวย รัฐบาลมาร์ค-ดีเอสไอ ตีสองหน้า ยื่นถอนประกัน "จตุพร" หวังปิดปาก

วันนี้ (26 ธ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า กรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมยื่นขอถอนประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 27 ธ.ค. 53 ขณะที่วอร์รูมพรรคประชาธิปัตย์ โดยการแถลงของ นพ. บุรณัชย์ สมุทรรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนการให้ถอนประกันตัว นายจตุพร ด้วยเช่นกัน จึงเห็นว่าการกระทำของนายธาริต และวอร์รูม พรรค ปชป. เป็นการนำการเมืองไปยุ่งเกี่ยวหรือน่าจะเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม

เนื่องจากเงื่อนไขที่ศาลยุติธรรมจะให้ถอนการประกันตัว ต้องเป็นเรื่องที่นายจตุพร มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี

หรือเข้าไปยุ่งเหยิงเกี่ยวข้องกับพยาน แต่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่นายจตุพร ได้นำข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น สืบเนื่องมาจากผลการสืบสวน สอบสวน ของดีเอสไอ เพื่อให้สาธารณะชนได้ทราบข้อเท็จจริงและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ ต่อการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่รวม 91 ศพ ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใดที่ศาลจะถอนประกันตัว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า การกระทำของรัฐบาลโดยดีเอสไอดังกล่าว จึงน่าจะเป็นการกระทำที่หวังเพื่อปิดปาก นายจตุพร ไม่ให้นำข้อเท็จจริงมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน

เรื่องนี้จึงขัดกับแนวทางที่ นายอภิสิทธิ์ เคยพูดได้ และยังขัดกับข้อเสนอของคณะกรรมการ คอป. ชุดนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ว่าการให้ประกันหรือปล่อยตัวแกนนำและกลุ่ม นปช. ทั้งหมดจะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความปรองดองถ้ารัฐบาลและหน่วยงานความมั่นคง มีความบริสุทธิ์ใจจริง และมั่นใจว่าตนเองไม่ได้กระทำความผิด เกี่ยวกับการเสียชีวิต การสังหารหมู่ประชาชน  80 ศพ ที่ผ่านมา ต้องเปิดใจกว้างให้มีการแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว

"รัฐบาลต้องรีบนำความจริงมาพิสูจน์ให้เป็นที่ประจักษ์ โดยเร็ว เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นานแบบยื้อเวลา ใช้กระแสกลบความจริงจะไม่มีทางที่รัฐบาลจะสร้างความปรองดอง การทำเช่นนี้เหมืนอเป็นการตี 2 หน้า" นายพร้อมพงศ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์