เชียร์ มิ่งขวัญ นั่งนายกฯ

"ประเกียรติ" เผย ส.ส.อีสานหนุน "มิ่งขวัญ" นั่งนายกฯ พร้อมเสนอปรับโครงสร้างนั่งหัวหน้าพรรคอีกตำแหน่ง


วันนี้ (15 ก.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายประเกียรติ นาสิมา ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการสัมมนา ส.ส.ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย

ขณะนี้เห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ทางพรรคจะเปิดตัวคนที่เหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอต่อสาธารณชน และรองรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง ซึ่งเท่าที่มองก็มีอยู่ 2 คนที่มีความเหมาะสม คือ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคและนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน แต่ส่วนตัวคิดว่านายมิ่งขวัญ น่าจะมีความเหมาะสมมากกว่า เพราะประวัติสะอาด ทั้งยังสามารถเชื่อมโยงระหว่างชนชั้นนักธุรกิจในเมืองและคนในต่างจังหวัดได้

นายประเกียรติ กล่าวต่อว่า หากพรรคมีความชัดเจนว่าจะชูใครเป็นนายกฯ ก็เท่ากับว่าเราเดินหน้าหาต้นทุนทางการเมือง

ตอนนี้เหมือนกับว่าเรามีต้นทุน แต่ไม่มีกระเป๋าเอามาใส่ การชูใครขึ้นมาให้ชัดเจนจะทำให้การเข้าหาประชาชนมีความชัดเจน เวลาหาเสียงสามารถบอกได้ชัดว่าสนับสนุนใคร หากปล่อยไปอย่างนี้ต่อไปก็ต้องถูกพรรคประชาธิปัตย์ค่อนขอดว่าเป็นพรรคไม่มีหัว ไม่มีท่าอะไร ดังนั้นความชัดเจนในเรื่องนี้จะต้องเกิดขึ้นให้เร็วที่สุดและเชื่อว่า ส.ส.หลายคนในภาคอีสานเห็นตรงกัน นอกจากนี้ยังต้องการให้พรรคปรับโครงสร้างพรรคใหม่ คือคนเป็นหัวหน้าพรรคต้องเป็นนายกฯ.

"ผมเชื่อว่า ส.ส.ทุกคนเห็นตรงกันว่าวันนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องปรับโครงสร้าง เสนอคนที่จะเป็นนายกฯ มาเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อให้เราประชาสัมพันธ์กับประชาชนได้ว่าจะสนับสนุนใคร โดยส่วนตัวผมเห็นว่านายมิ่งขวัญ เหมาะสมที่สุด" นายประเกียรติ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์