เฉลิม ระดมสมองแก้วิกฤติศรัทธาตำรวจ

"เฉลิม" ระดมตำรวจหัวกะทิ แก้วิกฤติศรัทธา เน้นไข 5 ปัญหาหลัก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมระดมความคิดเห็นจากข้าราชการตำรวจที่มีคุณวุฒิปริญญาเอกทุกสาขา เพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งหมด 128 นาย แบ่งตามสาขาที่จบการศึกษาได้ 7 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มบริหารกระบวนการยุติธรรม 51 นาย กลุ่มบริหารทั่วไป 18 นาย กลุ่มการศึกษา 20 นาย กลุ่มสังคมศาสตร์ 16 นาย กลุ่มปรัชญาและศาสนา 11 นาย, กลุ่มนิติศาสตร์ 4 นาย และกลุ่มวิทยาศาสตร์ 8 นาย ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจชาย 108 นาย และ ข้าราชการตำรวจหญิง 20 นาย โดยแบ่ง ข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรยศพล.ต.อ. 2 นาย พล.ต.ท. 2 นาย พล.ต.ต. 18 นาย พ.ต.อ.51 นาย พ.ต.ท. 37 นาย พ.ต.ต 8 นาย ร.ต.อ. 5 นาย ชั้นประทวน 5 นาย ระดับยศ ด.ต. 4 ราย และ จ.ส.ต. 1 ราย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวก่อนเข้าประชุม ว่า ที่ผ่านมานักการเมืองที่ทำงานร่วมกับตำรวจ มักไม่ได้คิดเหมือนตน
 
ที่คิดว่า นายตำรวจไม่ว่าหญิงชายที่จบระดับปริญญาเอกมีความรู้ตามที่ได้ร่ำเรียนมา เพราฉะนั้นปัญหาของตำรวจมี 5 ข้อ ได้แก่ 1 เรื่องการสอบสวน 2 เรื่องการสืบสวน 3 เรื่องการปราบปราม 4 สถานีตำรวจที่มีผกก.รับผิดชอบ จะทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชนได้รับความสะดวกสบาย 5 การถวายความจงรักภักดี โดยเฉพาะเรื่องเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน ฝ่ายปฏิบัติการก็ทำต่อไป แต่พวกด็อกเตอร์ทั้งหลายที่ได้เชิญมาว่าจะ ทำอย่างไรให้บรรลุเป้าหมาย และเกิดประโยชน์อย่างแท้จริงต่อประเทศชาติและประชาชน บางคนได้งบตำรวจไปเรียน บางคนได้ทุน กพ. บางคนได้ทุนคุณพ่อคุณแม่ อย่างไรทั้งหมดที่อยู่ใน สตช.ตนถือว่าเป็นสมบัติ
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า  ไม่ได้หมายความว่าผู้ที่ไม่ได้เรียนจบปริญญาเอกไม่ใช่สมบัติก็เก่งไปแตกต่างกัน คิดว่าจะให้หารือและตั้งคณะทำงานขึ้นมาภายใน 90 วัน ให้ได้ข้อสรุป และเมื่อมีประชุม ก.ตร. ตนจะนำเรียนในที่ประชุมต่อไป ถ้าต้องการการสนับสนุน เพื่อภารกิจบรรลุเป้าหมาย มีอุปสรรค ข้อขัดข้อง ขอให้บอกมา
 
สำหรับรายชื่อตำรวจทีจบปริญญาเอกอาทิ


พล.ต.อ.วัชรพล  ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ  พงษ์เจริญ  ที่ปรึกษา สบ 10  พล.ต.ท.วุฒิ  ลิปตพัลลภ  ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.อุดม  รักศีลธรรม ผบช.สตส. พล.ต.ต.ปัญญา  มาเม่น รองผบช.ก. พล.ต.ต.ประวุฒิ   ถาวรศิริ รองผบช.สทส. พล.ต.ต.วิศิษฐ์  เอมประณีตร์  รองผบช.รร.นรต.  พล.ต.ต.ปิยะ  อุทาโย ผบก.อก.บช.น. พ.ต.อ.เนติพงศ์  ธาติทำเล  รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  พ.ต.อ.ปิยะพันธ์  ปิงเมือง  รองผบก.น. 8 พ.ต.ท.หญิง ลดาวัลย์  ชาติไทย สว.ฝอ.7บก.อก.บช.ตชด. พ.ต.ต.สิทธิพัฒน์  เฉลิมยศ สว.ฝอ.บก.อก.ปคบ. ร.ต.อ.สามารถ  กาษร  รองสว.ชุดปฏิบติการ กก.ศร.บก.สปพ.  สำหรับชั้นประทวน  5 นายประกอบด้วย ด.ต.ปริญญษรักษ์  ช่วยแก้ว  ผบ.หมู่ กก. 2 บก.ปอศ. ด.ต.สุบัน  โยทุน  ผบ.หมู่สภ.เอราวัณ จ.เลย ด.ต.มนัส  โนนุช  ผบ.หมู่ สน.ตลิ่งชัน ด.ต.หญิง นฤมล  กิตติบดีสกุล  ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตม. 1  จ.ส.ต. กัณตภณ  กมลรัตน์ ผบ.หมู่ ฝอ.4 บก.อก.บช.น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์