เคเบิลทั่วประเทศเมินคำสั่ง เฉลิม

ขณะที่บรรดาผู้ให้บริการเคเบิลทีวีในจังหวัดต่างๆ ส่วนใหญ่ ยังคงแพร่ภาพสัญญาณจากสถานีเอเอสทีวีที่ถ่ายทอดสดการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรต่อไป

โดยไม่สนใจกับคำสั่งของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่สั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอความร่วมมือไม่ให้เคเบิลทีวีถ่ายทอดสัญญาณ นายสุนทร รักษ์รงค์ แกนนำพันธมิตร จ.ชุมพร กล่าวว่า ได้สอบถามผู้ให้บริการเคเบิลทีวีใน จ.ชุมพร ได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้รับคำสั่งจากผู้ว่าฯชุมพรให้ยุติแพร่ภาพจากเอเอสทีวีแต่อย่างใด เคเบิลยังคงแพร่ภาพตามปกติ นับตั้งแต่ ร.ต.อ.เฉลิมมีคำสั่งในเรื่องนี้ออกมา นายมานิต วัฒนเสน ผู้ว่าฯชุมพรยังไม่รีบร้อนดำเนินการใดๆ


นายมานิต วัฒนเสน กล่าวว่า สาเหตุที่ยังไม่ได้สั่งให้เคเบิลทีวี 2 รายยุติการแพร่ภาพจากเอเอสทีวี เนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิมไม่ได้มีคำสั่งให้ทำเช่นนั้น

แต่เป็นเพียงขอความร่วมมือผู้ว่าฯให้ช่วยทำความเข้าใจกับผู้ให้บริการ ว่าการแพร่ภาพการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรเสี่ยงต่อการกระทำความผิดและอาจถูกฟ้องร้องดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทได้ จากนั้นจึงได้สั่งเจ้าหน้าที่แจ้งให้ผู้ให้บริการเคเบิลทีวีทราบ แต่ยังไม่เคยมีคำสั่งให้หยุดการแพร่ภาพ


ที่ จ.ตราด หลังจากนายแก่นเพชร ช่วงรังษี ผู้ว่าฯตราด ขานรับนโยบายให้เคเบิลท้องถิ่นใน จ.ตราด ยุติการแพร่ภาพสัญญาณของเอเอสทีวี ตั้งแต่เวลา 21.00 น. วันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

ปรากฏว่าเวลา 21.30 น.วันเดียวกันนั้น มีชาวตราด 3 คน นำโดยนายมานพ ฉัตรภูมิ เข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองตราด ว่าถูกจำกัดสิทธิเสรีในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร จากนั้นรุ่งเช้าวันที่ 14 มิถุนายน ทางแสงสยามเคเบิลทีวีได้แพร่ภาพสัญญาณของเอเอสทีวีตามปกติ โดยนายสมชาย วิสัยงาม ผู้จัดการแสงสยามเคเบิลทีวี ยืนยันว่ายังไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ว่าฯ แต่ต้องเปิดเพราะทนกระแสความต้องการรับรู้ข่าวสารของชาวตราดไม่ไหว

ด้านนายประสาน พงษ์พานิช แกนนำพันธมิตร จ.ตราด เผยว่า จะยกพลไปพบผู้ว่าฯตราดขอให้ยกเลิกคำสั่ง ในเวลา 09.30 น. วันที่ 16 มิถุนายนนี้


นายภุมรินทร์ รัตนแพทย์ ผู้ประกอบการเคเบิลทีวี 'บีทีวี' จ.ปราจีนบุรี เผยว่า

เคเบิลทีวีของตนยังแพร่ภาพเอเอสทีวีตามปกติ เพราะนางพรรณี แก่นสุวรรณ ผู้ว่าฯปราจีนบุรีแจ้งผู้ประกอบการเคเบิลทีวีว่า ยังไม่ได้สั่งปิด จนกว่า ร.ต.อ.เฉลิมจะมีหนังสือสั่งการเป็นลายลักษณ์อักษรเสียก่อน จึงจะดำเนินการได้ วันเดียวกัน นายทวี ทองถัน แกนนำกลุ่มพันธมิตร จ.พิษณุโลก พร้อมกลุ่มแนวร่วมประมาณ 50 คน ได้เหมารถตู้ 3 คัน เดินทางเข้าไปร่วมสมทบกับเวทีพันธมิตรที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ เคเบิลทีวี 2 ช่องใน จ.พิษณุโลกยังคงถ่ายทอดช่องเอเอสทีวีตามปกติ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่กดดันว่าถ้าไม่ถ่ายทอดสัญญาณจะบอกเลิกสมาชิก ส่วนจังหวัดยังไม่ได้แจ้งความเอาผิดกับสถานีเคเบิลทีวีแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์