เครื่องบินเข้าไทยลงจอดดอนเมืองแทนสุวรรณภูมิ

พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าววันนี้ (26 พ.ย.) ถึงการดูแลผู้โดยสารตกค้างหลังจากมีการประกาศปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ว่า

ผู้โดยสารตกค้างที่สนามบินสุวรรณภูมิเป็นผู้โดยสารที่ผ่านการตรวจคนเข้าเมืองไปแล้ว เดิมคิดว่า ถ้าเกิน 50% จะให้เที่ยวบิน (ไฟต์) ออก แต่หลังจากสนามบินปิดได้ดูแลผู้โดยสารอยู่ สำหรับผู้โดยสารติดค้างกลุ่มที่ 2 คือ ผู้โดยสารรอเปลี่ยนเครื่อง (ทรานซิท) 
 

รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท การบินไทย กล่าวต่อว่า

 
จำนวนผู้โดยสารที่รอความชัดเจนอยู่ขณะนี้ จะไปจากสนามบินสุวรรณภูมิไปไม่ได้แน่ๆ แต่จะดูเที่ยวบินอื่นๆ ที่วันนี้ ทำการบิน ถ้าหากว่า สามารถทำๆจะให้ไปเที่ยวบินอื่นๆ และเที่ยวบินของบริษัท การบินไทยเองที่มีที่ว่าง
 

พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า

 
เที่ยวบินขาเข้าจากต่างประเทศที่ไม่สามารถลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่เช้าวันนี้ มีประมาณ 18 เที่ยวบิน สำหรับการแก้ไขปัญหา คือ ส่งลงจอดที่สนามบินดอนเมืองหมด โดยที่ดอนเมืองค่อนข้างสะดวกกว่าสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะใช้สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศอยู่แล้ว
 
 รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท การบินไทย กล่าวด้วยว่า

บริษัท การบินไทย ได้พยายามแจ้งผู้โดยสารเกี่ยวกับการปิดสนามบินสุวรรณภูมิก่อน แต่ยังมีผู้โดยสารที่ยังไม่ทราบเรื่องบ้าง สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลการเดินทางจากบริษัท การบินไทย ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2356-1111 อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะพยายามให้ความสะดวกและปลอดภัยแก่ผู้โดยสารมากที่สุด

 
 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่สนามบินดอนเมืองมีเครื่องบินจากสายการบินต่างๆ รวมทั้งจาก บริษัท การบินไทย ทยอยลงจอดแทนการใช้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นระยะ
 


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า

 
วันนี้ หลังจากสนามบินสุวรรณภูมิปิดให้บริการ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย ประกาศยกเลิกเที่ยวบินที่ออกเดินทางก่อนเวลา
14.00 น. ของวันนี้  รวม 28 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินในประเทศ 17 เที่ยวบิน ต่างประเทศ 11 เที่ยวบิน โดยขอให้ผู้โดยสารนำตั๋วโดยสารไปเปลี่ยนเที่ยวบินได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์