อ้างผู้ประกอบการ เมินยุบสภา รบ.กอดเก้าอี้แน่น

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง อ้างหน้าตาเฉย ตัวเลข 240 ส.ส.ตามลมปากนายกฯมาร์ค  ผู้ประกอบการยังต้องการให้ รบ.บริหารประเทศ ต่อไป เมินข้อเสนอยุบสภาเลือกตั้งใหม่  ปัดตอบไม่ดีขึ้นจริงจะทำอย่างไร

ที่ทำเนียบยรัฐบาล เมื่อเวลา 08.35น. วันที่ 8 ก.พ. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประเมินว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ส.ส. 240 ที่นั่ง ในภาวะที่พรรคเพื่อไทยแตกคอกันเอง อาจถือโอกาสเลือกตั้งล้างไพ่กันใหม่หรือไม่ ว่า คงไม่ คงไม่ได้ไปไกลถึงขนาดนั้น ทั้งหมดที่นายกรัฐมนตรีพูดเป็นการประเมินว่าถ้ามีการเลือกตั้งครั้งต่อไป แต่คงไม่ได้หมายความว่าวันนี้พรุ่งนี้หรือเดือนนี้เดือนหน้า การที่ยังจะต้องดูแลบ้านเมืองไป เพราะได้ประเมินว่าในขณะที่มีวิกฤตการณ์ขึ้นในบ้านเมืองและรัฐบาลได้ใช้ เวลาปีเศษแก้ไขวิกฤติทางเศรษฐกิจ ก็ทำได้สำเร็จ

"วันนี้เศรษฐกิจเป็นบวกแล้ว ปัญหาดีขึ้น ผู้ประกอบการทั้งหลายต้องการเวลาที่จะให้ทุกอย่างเดินหน้าไปในแนวทางนี้ จะทำให้เกิดความแข็งแรงในทางเศรษฐกิจของบ้านเมือง ถ้าไปจัดให้มีการเลือกตั้งขึ้นมาตอนนี้ก็จะเกิดการต่อสู้ทางการเมืองกัน การลงทุนอะไรต่างๆ ก็ต้องหยุดชะงักรอดูผลการเลือกตั้ง ต้องเสียเวลาไปอีกหลายเดือนกว่าจะตั้งหลักได้  ฉะนั้นวันนี้เมื่อเป็นรัฐบาลอยู่แล้วและยังมีเวลาที่จะทำให้เกิดความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจขึ้นมาได้ก็ต้องทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ต่อไป"นายสุเทพ กล่าว เมื่อถามว่า หากยังไม่ดีขึ้น แล้วจะทำอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนี้มันดีขึ้น แม้ภาวะเศรษฐกิจยังอ่อนไหว แต่ก็พยายามช่วยกัประคับประคองตอนนี้ก็ดีขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์