อภิสิทธิ์เผยเกื้อกูลแจ้งครม.จะลาออก

 

คมชัดลึก :“เกื้อกูล” ส่อไขก๊อกแต่ขอแจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบก่อน ลั่น รู้กติกาและไม่ทำให้คนอยุธยาผิดหวัง โษฯ"มาร์ค"บอก ยังไม่รู้"เกื้อกูล"จะออกจากรัฐมนตรีหรือไม่ ขณะที่"สุเทพ" อุ้ม"นายกฯ"เหตุบี้"บุญจง-เกื้อกูล"ทิ้งเก้าอี้รมต. เพราะต้องการสร้างศรัทธาให้ปชช.

นายเกื้อกูล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม.กรณีมีรายงานข่าวว่าจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อไปลงสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.ว่า “ยังครับ เดี๋ยวคงไปเรียนผู้ใหญ่อีกที” เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการปรึกษาผู้ใหญ่ในพรรคคนไหนหรือไม่ นายเกื้อกูล กล่าวว่า “ก็ได้เรียนความรู้สึกที่คิดไว้แล้ว อย่างที่ผมเรียนเมื่อวานว่าผมเคารพกติกาแล้วก็รู้ในหน้าที่”


เมื่อถามว่า หมายความว่าจะไม่ทำให้นายกฯหนักใจเรื่องนี้ใช่หรือไม่

นายเกื้อกูล กล่าวว่า “เอาอย่างนี้แล้วกันถือว่าผมตัดสินใจแล้ว และก็เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้วก็คงไปกราบเรียนท่านผู้ใหญ่” เมื่อถามว่าจะไปเรียนให้นายกฯทราบใช่หรือไม่ “นายเกื้อกูล กล่าวว่า “ครับ ทั้งนี้การตัดสินใจต้องทำให้ทุกฝ่ายสบายใจ”

 เมื่อถามว่าทำไมตัดสินใจแล้วทำไมถึงไม่พูดต่อสาธารณะชนไปเลย

นายเกื้อกูล กล่าวว่า “ผมว่าวิธีคิดของผมก็คือ อยากจะบอกคนที่ผมต้องบอก ให้เขารู้จากปากผมก่อน” เมื่อถามว่าการตัดสินใจจะไม่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่นายกฯวางบรรทัดฐานทางการเมืองเอาไว้ใช่หรือไม่ นายเกื้อกูล กล่าวว่า “เดี๋ยวค่อยบอกครับ เดี๋ยวผมจะแจ้งให้ทราบอีกทีหนึ่งครับ”

 เมื่อถามว่ามีเวลาในการไปลงสมัครถึงวันที่ 26 พ.ย. จะตัดสินใจก่อนใช่หรือไม่

 นายเกื้อกูล กล่าววา “คงไม่กี่วันนี้แล้วครับซึ่งการตัด สินใจจะทำให้ทุกฝ่ายสบายใจ สบายใจได้ ไม่มีใครกดดันครับ ตัดสินใจตั้งแต่แรกแล้วก็มีเหตุมีผล ไม่มีการจำยอม ผมคิดตั้งแต่ต้นและผมก็บอกมาตั้งแต่ต้น”

 “ถ้ามันเป็นความคิดของผมคนเดียวก็คงจะพูดไปได้ แต่ตอนนี้มันมาโดยวิธีของหลายๆคนรวมกัน”นายเกื้อกูล กล่าว

 เมื่อถามว่ามีคนแนะนำว่าไม่จำเป็นต้องลาออก นายเกื้อกูล กล่าวด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวขึ้นมาว่า

“ไม่ใช่ครับ อย่าพูดอย่างนั้นครับ ผมคิดเองได้ครับ” อย่างไรก็ตามนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคารพ ท่านก็ให้กำลังใจแค่นั้น อย่างไรก็ตามตนย้ำว่าตนเคารพกติกา และเรียนอีกครั้งว่า “ผมไม่ทำให้คนอยุธยาผิดหวังแล้วกันครับ”

 ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี  ว่า ยังไม่รู้ข่าวว่า นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม จะลาออกจากรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะยังไม่ได้เจอกัน แต่จะเจอกันในการประชุมครม.วันนี้

 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่สองรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา

ได้แสดงเจตนาที่จะลาออกก่อนลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อมในตำแหน่งที่ว่าง ว่า  ในเรื่องนี้ไม่มีความจำเป็นที่จะเอากรณีการลาออกจากตำแหน่งของรองนายกรัฐมนตรีของตนมาเป็นบรรทัดฐาน อย่างไรก็ตามเมื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  เป็นหัวหน้ารัฐบาล และได้ชูธงในเรื่องของการสร้างศรัทธา และความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ดังนั้นสองรมต.ก็ถือว่าเป็นคนที่อยู่ในการร่วมรัฐบาล ก็จะต้องคิดที่หาทางช่วยประคับประคับประครองรัฐบาล และสร้างศรัทธาและความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

 นายสุเทพ กล่าวขอร้องไปยังสื่อมวลชนว่า หลังจากนี้ตนอยากขอร้องสื่ออย่าข่าวที่บุคคลที่ให้ข่าวที่ไม่มีตัวตนมาถามตน เช่น ข่าวลือ หรือรายงานข่าว เพราะตนถือว่าเรื่องยังไม่เกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์