อภิสิทธิ์ ยืนยันไม่ผิด ชวนพันธมิตรฯร่วมรบ.

ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (14 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ได้ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ และกล่าวสุนทรพจน์ กับสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ

ที่โรงแรมสยามอินเตอร์คอนติเนนตัล โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า อายุของรัฐบาลชุดนี้จะสั้น หรือยาวขึ้นอยู่กับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ถ้าแก้ได้สำเร็จก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องเปลี่ยนรัฐบาล แต่หากงานล้มเหลวก็ไม่มีเหตุผลที่จะอยู่ต่อไป 

 
ทั้งนี้ ส่วนกรณีเว็บไซต์หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ที่นอกจากจะมีเว็บไซต์แล้ว ยังมีตัวบุคคล นายกฯ กล่าวอีกว่า จะเป็นกระบวนการ หรือการเปลี่ยนแปลงของสังคม

ส่วนตัวเชื่อว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ ยังมีความสำคัญอย่างยิ่ง และรัฐบาลของตนจะไม่ทำให้เกิดการสูญเสีย ขณะที่ความรู้สึกของตน บางคดีอาจจะหลุด เพราะไม่เข้าข่ายความผิด ส่วนจะมีขบวนการล้มล้างสถาบันหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มว่า ขบวนการดังกล่าวมีอยู่ แต่ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด
 


นอกจากนี้ ส่วนกรณีการแต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่อดีตเป็นแกนนำพันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และแกนนำคนอื่น


มีตำแหน่งทางการเมืองนั้น นายกฯ กล่าวต่อว่า ในสมัยรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ยังมีการแต่งตั้งแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นรัฐมนตรี และโฆษกรัฐบาล ซึ่งตนก็ยังชื่นชมว่าสามารถทำงานได้ดี และก็ไม่เคยวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้ ขณะที่มองว่าขึ้นอยู่กับผลงานปัจจุบัน ซึ่งรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรี ก็ต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล  แต่หากไม่ทำตาม ก็ต้องถูกดำเนินคดี และถูกลงโทษ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์