อนุพงษ์เผยหลังเกษียณอายุ อยากหนีห่างจากนักข่าว-การเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของทหารชั้นนายพล
 
พร้อมกับ ประกอบพิธีถวายสักการะพระบรมราชานุเสาวรรีย์รัชกาลที่ 5 ซึ่งในปีนี้ มีนายพลที่เกษียณอายุราชการ 175 คน


พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การเกษียณอายุราชการทุกคนคงคิดเหมือนกัน และที่ผ่านมาทุกคนตั้งใจทำงานอย่างดีที่สุด และตนพยายามทำงานอย่างดีที่สุดเช่นกัน แต่เมื่อหมดวาระก็จะต้องมีคนรุ่นใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่แทน ทั้งนี้หลังจากเกษียณอายุราชการแล้วตนตั้งใจไว้ 2 อย่าง 1.จะอยู่ห่างจากสื่อมวลชน 2.อยู่ห่างจาการเมืองให้มากที่สุด ซึ่งหากถามตนจริง ๆ ตนก็ตอบจริงๆ ทั้งนี้ยังไม่มีใครชักชวนตนเข้าสู่การเมือง


เมื่อถามว่า หากการเมืองชักชวนให้ทำงานใน ศอฉ.จะทำหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า คงไม่ได้ เพราะเนื่องจากตำแหน่งใน ศอฉ.ต้องเป็นไปตามกฎหมาย


เมื่อถามว่า หลังเกษียณแล้วจะมีการเขียนตำรา หรือหนังสือกับประสบการทำงานหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ตนเห็นว่าเวลาทำงานอยากสื่อให้สังคมได้รับทราบว่า กองทัพบกใหญ่มาก ใหญ่กว่าที่ทุกคนคิดว่า จะสั่งได้เพียงคนๆเดียว แต่เรื่องดังกล่าวมันมีกลไกและระเบียบ ซึ่งระเบียบเป็นไปตามขั้นตอนอันไหนทำให้เกิดประสิทธิภาพ หรือสิ่งที่มีอยู่จะต้องทำให้มันดี เราคิดเองทำเองไม่ได้ 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์