อดีตส.ส.ปชป. เชียร์ “ดาว์พงษ์” นั่ง ทส. ลุยยึดป่าคืน

อดีตส.ส.ปชป. เชียร์ “ดาว์พงษ์” นั่ง ทส. ลุยยึดป่าคืน


อดีตส.ส.ปชป. เชียร์ “ดาว์พงษ์” นั่ง "ทส." ลุยยึดป่าคืน หลังถูกผู้มีอิทธิพลบุกรุกอื้อ

 เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายนริศ ขำนุรักษ์ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า ตนในฐานะที่เคยเป็นประธานคณะกรรมาธิการการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ขอฝากนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่าขอให้ให้ความสำคัญในการพิจารณา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) เป็นพิเศษ  เพราะขณะนี้ สถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรเสื่อมโทรมอยู่ในระดับกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน และการลงทุนหรือเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก เพราะพื้นที่ป่าไม้ถูกบุกรุกยึดครองเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่พื้นที่สวนป่าที่ปลูก ซึ่งดูแลโดยงบประมาณของรัฐ และพื้นที่ป่าที่เอกชนเข้ามาร่วมปลูกเช่นโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือถูกบุกรุกสูญเสียไปเป็นจำนวนมาก

“คนที่จะมาเป็นรมว.ทรัพย์ฯ ต้องเป็นคนเข็มแข็ง จริงจัง ในการทำภารกิจเพื่อยึดคืนป่าเหล่านี้กลับคืนให้ได้ ไม่ใช่ทำงาน แค่หน้าจอทีวีเท่านั้น รวมทั้งต้องขจัดโรงงาน ขจัดกลุ่มอิทธิพลที่ปล่อยน้ำเสียลง พื้นที่สาธารณะ ซึ่งเป็นปัญหามากอยู่ในขณะนี้ ประกอบกับกระทรวงทรัพยากรฯ เป็นกระทรวงที่มีกองกำลังติดอาวุธกว่าหมื่นคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ รัฐมนตรีใหม่ ต้องควบคุมกำกับอย่างเข็มงวดให้กองกำลังดังกล่าวมารับใช้ราชการเพื่อดูแลปกป้องทรัพยากรธรรมชาติอย่างจริงจัง ไม่ใช่นำไปรับใช้การเมืองเหมือนในอดีต ชึ่งเคยถูกฝ่ายทหารยึดคืนอาวุธปืนไม่ให้ใช้มาแล้ว และ สำคัญที่สุดคือขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ที่ถูกการเมือง และระบบเงินทองในการโยกย้ายแต่งตั้งเข้าไปแทรกแซงจนสูญเสียระบบคุณธรรมและอาวุโสที่ดีงามไป จนมีรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 9 มี.ค.54 ว่าข้าราชการต้องไม่โลภและอยากได้เงินจึงจะรักษาป่าไม้ให้คงอยู่ได้”นายนริศ กล่าว

เมื่อถามว่าถ้าตามโผ พล.อ.ดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ มาเป็นรมว.ทรัพยากรฯ จะเป็นอย่างไร นายนริศว่าถูกคน ถูกเวลา ถูกสถานการณ์ที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์