“องอาจ”แย้มแก้กฎหมายละเมิด


“องอาจ” โต้ฝ่ายค้านหาแทรกแซงสื่อ ยัน “มาร์ค” เดินสายพบสื่อสิ่งพิมพ์ไม่ได้หวังปิดปาก ชี้เตรียมช่วยดันแก้กฎหมายละเมิดให้ฟ้องได้แค่ทางแพ่ง


วันนี้ (19 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ฝ่ายค้านวิจารณ์การที่นายกรัฐมนตรี และตน เดินสายพบสื่อสิ่งพิมพ์ เป็นการแทรกแซงการทำงานของสื่อ หรือกดดันไม่ให้สื่อตรวจสอบข่าวการทุจริตของรัฐบาล ว่า ขอยืนยันว่า การเดินทางไปพบกับสื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องสื่อ และสถานการณ์บ้านเมืองทั่วไป ซึ่งตนเชื่อว่าสื่อเองก็คงไม่ยอมหากรัฐบาล หรือใครจะไปแทรกแซงการทำงาน เพราะแต่ละสื่อมีจุดยืนที่จะนำเสนอข้อมูลข่าวสารตามจรรยาบรรณวิชาชีพอยู่แล้ว ดังนั้น การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันจะเป็นประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย

“ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่า จะมีการไปพบกับทีวีเสื้อเหลือง และแดงด้วยหรือไม่นั้น อยากชี้แจงว่า ครั้งนี้เราไม่ได้พบสื่อโทรทัศน์ และสื่อของเสื้อแดงก็ยังไม่มีหนังสือพิมพ์รายวัน แต่สำหรับ นสพ.ผู้จัดการ ยืนยันว่า ไปแน่นอน แต่ยังไม่ได้นัดเวลา สำรับเรื่องที่ทางสภาการหนังสือพิมพ์ต้องการให้แก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับการละเมิด ให้ฟ้องแพ่งได้อย่างเดียวนั้น กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา มีการสั่งการให้เลขาฯ ประสานกับสื่อ เพื่อขอร่างกฎหมาย จากนั้น อาจจะมีการนัดพบเป็นการภายในกับตัวแทนสื่ออีกครั้ง เพื่อดูว่าจะผลักดันให้เกิดขึ้นได้อย่างไร”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์