“องอาจ”อัดพท.เข็นนิรโทษกรรมนำความแตกแยก

“องอาจ”อัดพท.เข็นนิรโทษกรรมนำความแตกแยก

“องอาจ”อัด พท.เข็นออกก.ม.นิรโทษกรรมอำพรางช่วยเหลือนายใหญ่ เชื่อไม่ผ่านสภาฯง่ายๆ แนะสร้างความปรองดองด้วยการสานเสวนาดีกว่า


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการเลื่อนวาระการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขึ้นมาพิจารณาในลำดับแรกในการประชุมสมัยสามัญทั่วไป ในเดือน ส.ค.นี้ ว่า กฎหมายนี้ถือเป็นร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมอำพราง เพราะเมื่อพิจารณารายละเอียดของร่างดังกล่าวที่มี 7 มาตรา โดยเฉพาะในมาตรา 3 ที่แม้ผู้เสนอร่างจะให้เหตุผลว่าเป็นการนิรโทษกรรมให้กับคนทุกสี ทุกกลุ่ม

โดยจะไม่ร่วมการกระทำใดๆ ของผู้มีอำนาจตัดสินใจและสั่งการ ซึ่งมีใครยืนยันได้ว่าข้อความนี้จะไม่อำพรางเพื่อช่วยเหลือใครคนใดคนหนึ่งรวมทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และมาตรา 4 เป็นการใช้กฎหมายเพื่ออำพรางช่วยเหลือคนให้พ้นผิดทุกกรณีที่ให้ระงับการสอบสวนคดีกับผู้กระทำความผิดที่ถูกศาลดำเนินคดีอยู่ ถือเป็นการทำลายหลักนิติรัฐนิติธรรม โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ที่เคยต้องคำพิพากษา ก็อาจได้รับอานิสงส์ด้วย


นายองอาจ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้อาจมีการนำร่างพ.ร.บ.อื่นๆที่เกี่ยวกับการการนิรโทษกรรม ถูกนำมาพิจารณาด้วย เช่น ร่างพ.ร.บ.การสร้างความปรองดอง เป็นต้น จะเอื้อประโยชน์ให้คนบางกลุ่มอย่างครบวงจร


ดังนั้นถ้ารัฐบาลอยากจะเห็นความปรองดองเกิดขึ้นแท้จริง ต้องเริ่มจากการสานเสวนา เพราะจะทำให้เราสามารถเดินหน้าไปสร้างความปรองดองได้อย่างแท้จริง มากกว่าการหักดิบเดินหน้าพ.ร.บ.นิรโทษกรรมอย่างเดียว ตนเชื่อว่าการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะไม่สามารถผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปได้โดยง่าย เพราะจะมีการขัดขวางทั้งในและนอกสภาฯ จะนำไปสู่ความรุนแรง แตกแยกมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์