หาเสียงผู้ว่าฯวันสุดท้ายคึกคักอภิรักษ์-ประภัสร์ลุยทั่วกรุง

"อภิสิทธิ์"นำขุนพลปชป.ขึ้นรถหาเสียงให้"อภิรักษ์"ทั่วกรุง ด้าน"ประภัสร์"ปล่อยขบวนรถลุย 50 เขต ขณะที่"เกรียงศักดิ์"ขึ้นรถขอคะแนนวันสุดท้าย ส่วน"ชูวิทย์"นำทีมแรลลี่ชักธงหาเสียงวันสุดท้าย

(4ต.ค.) วันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคส.ส.ส.ก.ส.ข.และสมาชิกพรรคร่วมกับนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ได้สักการะองค์พระแม่ธรณีบีบมวยผมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ก่อนขึ้นรถแห่รณรงค์หาเสียงและเชิญชวนชาวกรุงเทพมหานครออกมาใช้สิทธิเลือกผู้ว่าฯกทม.ในวันที่ 5 ต.ค.นี้

ด้านนายประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข 10 เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยย้ำว่า มั่นใจจะได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ เพราะหลังจากลงพื้นที่หาเสียงตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่าประชาชนต้องการผู้บริหารหน้าใหม่ และมีประสบการณ์การทำงานจริง

และเช้าวันนี้ นายประภัสร์ ได้ปล่อยขบวนรถแห่หาเสียงไปยัง 50 เขต ทั่วกรุงเทพฯโดยเริ่มจากหน้าที่ทำการพรรคพลังประชาชน ย่านหัวลำโพง วงเวียนใหญ่ แยกจอมทอง บางแค บางขุนนนท์ บางกอกน้อย เป็นต้น และจะตระเวนหาเสียงไปจนถึงเวลา 16.30 น.

ส่วนวันเลือกตั้งพรุ่งนี้ (5 ต.ค.) นายประภัสร์และผู้บริหารพรรคพลังประชาชนยังกังวลเรื่องการย้ายหีบบัตรลงคะแนน ที่เกรงว่าอาจมีการสับเปลี่ยน จึงขอให้สื่อมวลชนช่วยกันจับตาดู.

ทางด้านนายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม. เบอร์ 2 ปล่อยขบวนหาเสียงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยวันนี้นายเกรียงศักดิ์พาบุตรชาย 2 คน คือนายอัครทูตและนายอาณาจักร เจริญวงศ์ศักดิ์ ที่ศึกษาอยู่ต่างประเทศขึ้นรถหาเสียงด้วย พร้อมกล่าวว่า เป็นโอกาสสุดท้ายที่ตนจะได้บอกคนกรุงเทพฯให้มาร่วมกันสร้างกรุงเทพฯยุคใหม่ หากต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ควรเลือกตน เพราะมีนโยบายที่ชัดเจนที่สุด และมีทีมงานเตรียมพร้อมทำงานกว่า 3,000 คน

นอกจากนี้การที่ตนเป็นผู้สมัครอิสระไม่สังกัดพรรคการเมืองจะนำกรุงเทพฯออกจากความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการพัฒนากรุงเทพฯ เหมือนที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการหาเสียงตนจะขึ้นรถแห่ไปให้ทั่ว 50 เขต เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสตัดสินใจเลือกกรุงเทพฯ ที่ดีที่สุด

ขณะที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ขี่จยย.นำทีมรถจักรยานยนต์ 100 คัน พร้อมขบวนรถแห่ ภายใต้ชื่อ“แรลลี่รณรงค์เปลี่ยนกรุงเทพ”ผ่านเส้นทางถนนสุขุม วิท ราชดำริ สีลม ฝั่งธนบุรี ราชดำเนิน สิ้นสุดที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.เสาชิงช้า

โดยนายชูวิทย์ ชูธงหมายเลข 8 มายืนอยู่หน้าป้าย“ชักธงรบเชิญชวนไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.”ที่หน้าศา ลาว่าการ กทม. พร้อมทำท่าหย่อนป้ายลงหีบบัตรและกล่าวเชิญชวนประชาชนไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.พรุ่งนี้ (5 ต.ค.) และขอให้ประชาชนใช้ความคิด วิจารณญาณ เพราะหลังเวลา 18.00 น.จะไม่มีผู้สมัครออกหาเสียงแล้วและเชิญชวนคนที่เบื่อการเมืองและอยากเปลี่ยนกรุงเทพฯให้เลือกตนที่จะเปลี่ยนภาพของ กรุงเทพฯ แต่จิตใจยังคงเดิม

ทั้งนี้ตนมาดูที่จอดรถและที่ทำงานใหม่ไว้แล้ว พร้อมมาทำงานวันที่ 6 ตุลาคมนี้มั่นใจว่าตนมีศักยภาพพอ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์