หวิดวุ่น ! ขณะ อ๋อย รับดอกไม้ให้กำลังใจ

หวิดวุ่น ! ขณะ อ๋อย รับดอกไม้ให้กำลังใจ

" อ๋อย" ยิ้มร่า เข้าฟังคำสั่งศาลทหาร ปชช. ให้กำลังใจ แตกตื่น โจ๋วิวาท ประชิดตัว

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่กรมพระธรรมนูญ ศาลทหารกรุงเทพฯ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีรมว.ศึกษาธิการ เดินทางมายังศาลทหาร เพื่อรับฟังคำสั่งของตุลาการศาลทหาร ภายหลังที่พนักงานสืบสวนสอบสวนส่งสำนวนให้อัยการศาลทหาร โดยมีความเห็นว่า ควรสั่งฟ้อง นายจตุรนต์ ทั้ง 3 ข้อหา คือ 1.ความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งเรียกรายงานตัวของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 2. ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา116 จากกรณีฝ่าฝืนกฎอัยการศึกและยุยง ปลุกปั่น และ 3.ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปี 2550 ซึ่งก่อนหน้านี้ในวันที่ 30 ก.ค. ศาลได้นัดนายจาตุรนต์ ให้มาฟังคำสั่งฟ้อง แต่เนื่องจากนายจตุรนต์ ต้องเข้ารับการรักษาตัวจากอาการเจ็บหน้าอก ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จึงส่งนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความ เป็นตัวแทนมาชี้แจงต่อศาล และขอเลื่อนมาฟังคำสั่งในวันนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณโดยรอบศาลทหาร เป็นไปด้วยความคึกคัก

โดยมีประชาชนนัดใส่เสื้อสกรีนภาพนายจตุรนต์และมีข้อความให้กำลังใจ มารวมตัวกันพร้อมมอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ โดยทันทีที่นายจตุรนต์ เดินทางมาถึงศาลทหาร ก็ได้เดินเข้ามาทักทายและรับดอกไม้จากประชาชน ก่อนเข้ารับฟังคำสั่งศาล 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในระหว่างที่นายจตุรนต์ เดินทักทายประชาชนที่มารอให้กำลังใจอยู่นั้น

ได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นเนื่องจากมีวัยรุ่นสองคนเกิดกระทบกระทั่งถึงขั้น ชกต่อยกันเล็กน้อย ใกล้กับจุดที่นายจตุรนต์ยืนอยู่ จึงทำให้ผู้สื่อข่าวและประชาชนที่มาให้กำลังใจต่างแตกตื่น เพราะเกรงว่าจะเข้ามาทำร้ายนายจตุรนต์ สารวัตรทหารจึงเข้ามาควบคุมตัววัยรุ่นสองคนดังกล่าวไปสงบสติอารมณ์ เหตุการณ์จึงสงบลงและเป็นปกติ

นอกจากนี้ในวันเดียวกัน พนักงานสอบสวนและอัยการทหาร

ได้นัดพิจารณาสั่งฟ้อง นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำภาควิชานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักวิชาการคณะนิติราษฎร์ ในความผิดฐานไม่เข้ารายงานตัว ตามคำสั่ง คสช. ซึ่งหากมีคำสั่งฟ้อง เตรียมยื่นขอประกันตัว เป็นเงินสด 2 หมื่นบาท เท่ากับวงเงินประกันก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้นายวรเจตน์ ยังไม่เดินทางมาฟังคำสั่งแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์