หลวงปู่พุทธะอิสระโพสต์ปมปฏิรูปพลังงาน′อัตตาหิ อัตตโน นาโถ′

หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)


อัตตาหิ อัตตโน นาโถ ตนนี่แหละเป็นที่พึ่งของตนได้จริง

บ่าย ๓ โมงวันเสาร์ที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๕๗ ที่ศาลาวัดอ้อน้อย ฉันได้เชิญกลุ่มแกนนำประชาชนคนแจ้งวัฒนะ ๘ – ๙ จังหวัดมาประชุมแจ้งเหตุแห่งวิวาทะให้แกนนำทุกคนรับทราบ แล้วเปิดโอกาสให้ทุกคนวิจารณ์ ทำให้ฉันได้ทราบว่า แกนนำบางคนที่ยังยึดติดในความเชื่อต่อกลุ่มนักสู้เพื่อพลังงาน ฉันจึงต้องอธิบายความให้ทุกคนได้รับรู้


โดยสรุปผู้ตั้งประเด็นคำถามที่ไม่ตรงต่อกติกาที่ได้ตกลงกันเอาไว้ในวันประชุมล่วงหน้า
 
เมื่อวันที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๗ ณ ศาลาวัดอ้อน้อย ว่าผู้ถามจะต้องไม่นำคำถามที่สร้างวิวาทะมาถามในเวทีเสวนาชี้ทิศทางพลังงานของประเทศ เวทีนี้จะต้องมีแต่คำถามที่ทำให้ประชาชนในชาติได้รับรู้ว่าในอนาคต พลังงานที่มีอยู่เพียงพอที่จะใช้อยู่หรือไม่ แล้วจะมีพลังงานอะไรมาเพิ่มพูนทดแทนบ้าง


พร้อมทั้งพวกเราภาคประชาชนจะต้องช่วยกันนำเสนอข้อคิดเห็นที่เกี่ยวกับพลังงานทุกชนิดให้ภาครัฐ เหตุเพราะขณะนี้คณะกลุ่มผลประโยชน์พลังงานเขาได้นำเสนอแนวคิดของพวกเขาให้แก่รัฐไปแล้ว ยังเหลือแต่ภาคประชาชนที่มัวแต่มุดท่อ ทวงท่อ ถามเรื่องท่อหาคนผิดอยู่เช่นนี้ แล้วข้อเสนอแนวคิดดีๆ ทำไมไม่ช่วยกันนำเสนอ


หลวงปู่พุทธะอิสระโพสต์ปมปฏิรูปพลังงาน′อัตตาหิ อัตตโน นาโถ′

คนพวกนี้สู้เรื่องพลังงานมานานเป็นสิบปีแล้ว มีอะไรที่เป็นผลงาน เป็นประโยชน์ประชาชนจับต้องได้บ้าง
 
หากฉันยังต้องหวังพึ่งกลุ่มพลังงานพวกนี้อยู่ ไม่รู้ว่าจะเสียเวลาเสียของเปล่าหรือไม่กับการต่อสู้ครั้งนี้ ฉันจึงบอกพี่น้องเพื่อนพ้องนักสู้แห่งเวทีแจ้งวัฒนะทุกคนว่า ต่อไปนี้เราจะไม่หวังพึ่งใครอีกแล้ว เพราะไม่รู้ว่าจะโดนหักหลังอีกไหม


เอาเป็นว่า ฉันขอให้ทุกคนไปช่วยกันตั้งประเด็นคำถามเพื่อให้สอดคล้องกับข้อเสนอที่สามารถชี้ทิศทางพลังงานของประเทศในอนาคต

ขอให้ประชาชนคนแจ้งวัฒนะ นักสู้ผู้กล้า ผู้มีหัวใจสีขาว อุดมการณ์สีขาว พวกเราต่อสู้โดยมิได้มุ่งหวังเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ตนเอง ไม่ต้องการเรียกร้องผลประโยชน์ใดๆ พวกเราแค่ต้องการเห็นความถูกต้องชัดเจน เท่าเทียม เที่ยงธรรม ทั่วถึง และสามารถนำพาบ้านเมืองไปสู่แสงสว่าง คนไทยทุกคนมีความสุข ประเทศชาติมีความสุข พระเจ้าอยู่หัวมีความสุข สถาบันพระมหากษัตริย์ปลอดภัย เท่านี้พวกเราก็พอใจแล้ว


และเหตุแห่งประชาชนมีความสุข นั่นก็คือประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงพลังงานทุกชนิดได้ในราคาถูก

เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการดำรงชีวิต อีกทั้งถ้าไม่สามารถทำให้พลังงานราคาถูกได้ ด้วยเหตุปัจจัยหลายด้าน พวกเรายังต้องการเข้าถึงข้อมูลของพลังงานทุกชนิด ด้วยการมีส่วนร่วมของภาคประชานที่สามารถกำหนดทิศทางพลังงานทุกชนิดเพื่อความยั่งยืนของประเทศ


วันอังคารที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๗ ตั้งแต่เวลา ๑๐ โมงเช้าเป็นต้นไป
 
ขอให้ประชาชนคนแจ้งวัฒนะทุกคนที่มีสองหูพร้อมรับฟังทั้งสองด้าน หนึ่งหัวคิดเมื่อฟังแล้วนำมาคิดวิเคราะห์แล้วจึงลงมือทำเสียก่อน หากจะเชื่อ ถ้าไม่สามารถทำเองได้อย่างน้อยก็ให้ได้คิดวิเคราะห์อย่างถี่ถ้วน มิใช่เชื่อโดยไร้เหตุผล ซึ่งพระผู้มีพระภาคเจ้าทรงตรัสสั่งสอน ไม่ให้เชื่องมงายไร้เหตุผลโดยหลัก ๑๐ อย่างได้แก่


 ๑. ฟังตามกันมา ๒. บอกต่อๆ กันมา ๓. เล่าลือกันมา ๔.กล่าวอ้างตำราเอกสารคัมภีร์ ๕. คิดตามตรรกะ ๖. เชื่อเพราะอนุมานคาดคะเน ๗. เชื่อเพราะไตร่ตรองด้วยเหตุผล ๘. เพราะเข้ากันได้กับทฤษฎี ๙. เชื่อเพราะผู้พูดเป็นคนที่น่าเชื่อถือ ๑๐. เชื่อเพราะเขาเป็นครูของเรา องค์พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงสอนให้รู้ว่า ถ้าจะเชื่อต้องพิจารณาให้เห็นชัดว่า เป็นเรื่องดีหรือชั่ว หากจะให้ดีต้องพิสูจน์ทราบ ทดลอง ค้นคว้า ลงมือทำ ได้ผลประการใดแล้วจึงเชื่อ


วันอังคารที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๐ โมงเช้าจนถึงเลิก มาช่วยกันระดมหัวคิดตั้งประเด็นปัญหา

เสนอแนะแนวทางทิศทางพลังงานทุกชนิดอย่างยั่งยืน แก่บรรดาคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย พวกเขาจะร่วมประชุมเสวนาวงเล็ก เพื่อหาข้อสรุป ข้อเสนอของภาคประชาชนก่อนที่จะไม่มีโอกาสเสนอ เดี๋ยวจะเสียของเพราะมัวแต่เสียเวลา มากันนะจ๊ะอย่าลืม


พุทธะอิสระ


๒๙ กันยายน ๒๕๕๗



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์