หยันโอ๊คแค่แก้แค้นแทนพ่อ ถาวรยันรับได้นายกฯคนนอก

หยันโอ๊คแค่แก้แค้นแทนพ่อ ถาวรยันรับได้นายกฯคนนอก

1 ส.ค. 58 นายถาวร เสนเนียม รองประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายพานทองเเท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า มีเหตุตัวหัวโจกป่วนเมืองผิดคิว ตลกบริโภคทวงบุญคุณทหาร ส่งใบเสร็จค่าป่วนเมือง 1,000 ล้าน หลังทหารยึดอำนาจเสร็จ ว่า คนอย่าง โอ๊ค พานทองเเท้ เป็นโมฆะบุรุษ ไม่อยากตอบโต้หรือให้ราคา เพราะเป็นลูกชายของคนที่ถูกศาลพิพากษาคดีในข้อหาทุจริตเเล้วหนีไปต่างประเทศ ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ซึ่งสังคมจะตัดสินเองว่า สิ่งที่ออกมาพูดเป็นเพียงความพยายามเล่นเกมผ่านสื่อเเก้เเค้นให้พ่อหรือไม่ หรือเพียงพยายามเบี่ยงประเด็น เพราะคดีของอาสาวก็กำลังอยู่ในกระบวนการของศาลอีกคดีหนึ่ง

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทย ออกมาโจมตีข้อเสนอให้ปฏิรูปให้เสร็จก่อนการเลือกตั้ง ของมูลนิธิฯ จะกระทบกับโรดเเมปที่รัฐบาลวางไว้ว่า เป็นข้อกล่าวหาที่ไร้เหตุผล ข้อเสนอนี้เป็นสัญญาประชาคมที่เคยประกาศไว้ โดยไม่ใช่ข้อบังคับที่ใครต้องปฏิบัติตตาม เเล้วบรรดาคนที่มีความคิดเชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือใครต่อใครที่ออกมาพูด ให้หยุดออกมาให้ร้ายได้เเล้ว

นายถาวร เปิดเผยว่า จากนี้จะติดตามเฝ้ามองอย่างใกล้ชิดว่า สมาชิก สปช.จะมีมติต่อร่างรัฐธรรมนูญใหม่อย่างไร แต่จะมองห่างๆ ไม่ไปกดดันหรือให้ความคิดเห็นใด ส่วนเรื่องการร่างรัฐธรรมนูญ มีสมาชิก สปช.บางส่วนออกมาวิจารณ์ว่า การที่ร่างรัฐธรรมนูญกำหนดให้ นายกรัฐมนตรี มาจากคนนอกได้นั้น ก็เป็นปกติที่มีความเห็นต่าง ไม่โต้เเย้งเรื่องนี้ แต่เห็นว่า การที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้นายกฯ คนนอก ต้องมาจากเสียง 2 ใน 3 ของสภาผู้เเทนราษฎรนั้นไม่ได้มาง่ายๆ คนที่ผ่านเสียงโหวตคนนั้นต้องไม่ธรรมดาจริงๆ คือได้รับการยอมรับอย่างมาก เราจึงไม่ติดใจที่มานายกฯ

"ตัวอย่างมีให้เห็นว่า นักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งเข้ามาโกงก็มี สั่งฆ่าประชาชนก็มี ทุจริตจำนำข้าวก็มี ส่วนนักการเมืองที่เป็นตัวอย่างที่ดี ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งก็มี ทั้ง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ หรือ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯ เป็นต้น" นายถาวรกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์