หมายจับอดีตการ์ดนปช.พัวพันยิงประชา

 

คมชัดลึก :ศาลออกหมายจับผู้ต้องสังสัยพัวพันลอบยิง"ประชา ประสพดี" แล้ว ผกก.สภ.พระประแดง เผยเคยเป็นทหารพรานและเป็นการ์ดของ นปช.คนเสื้อแดงมาก่อน ขณะที่ "ประชา" รู้สึกพอใจในระดับหนึ่ง หวังได้ตัวผู้จ้างวาน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 มิ.ย. ที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ

พร้อมด้วย พ.ต.ท.อุทัย ขันทอง รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง ในฐานะพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เข้าขออนุมัติหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อจับกุมตัว นายจิระพงศ์ อาจเดช อายุ 37 ปี เจ้าของรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า พีรันเนอร์ สีดำ ที่มีส่วนพัวพันก่อเหตุยิงนายประชา ประสพดี ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7 พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 10 พ.ค. เวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ หน้าที่ทำการไปรษณีย์สามแยกพระประแดง จนได้รับบาดเจ็บ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลได้อนุมัติออกหมายจับแล้ว พล.ต.ต.จิตติ ได้เดินออกมากล่าวว่า
 
ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ 10 รักษาการ ผบช.ภ.1 ได้มอบหมายให้มาขออนุมัติจากศาลสมุทรปราการ เพื่อจับกุมเจ้าของรถคันดังกล่าวหลังสืบทราบว่ามีส่วนพัวพันลอบยิงอดีต ส.ส.ประชา และหลังจากนี้ ตนจะนำหมายจับไปส่งมอบให้กับ พล.ต.ท.อัศวิน เพื่อสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมติดตามตัวเจ้าของรถคันดังกล่าวมาสอบขยายผลเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุและผู้บงการมาดำเนินคดีต่อไป 

 ด้านนายประชา กล่าวว่า หลังทราบเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าขอหมายศาลเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาจากศาลแล้ว ตนรู้สึกพอใจในระดับหนึ่ง
 
คงเหลือแต่ผู้จ้างว่านอีก 3 คน ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวบพยานหลักฐานก่อน เพื่อสาวไปให้ถึงผู้บงการและการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าขออนุมัติหมายจับกุมผู้ต้องหา ตนมั่นใจว่าเป็นผู้ก่อเหตุไม่ใช้แพะแน่นอน ส่วนตัวเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตนยังทราบว่าผู้ต้องหาได้เคยก่อเหตุลอบยิงผู้อื่นมาแล้วหลายราย และตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องจับกุมผู้ที่บงการอยู่เบื้องหลังได้แน่นอน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบรายชื่อผู้ต้องหา ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติหมายจับกุมไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 75 มือปืนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการมากที่สุด

 พ.ต.อ.ศุภรกฤษฎิ์ ประชากิตติกุล ผกก.สภ.พระประแดง ได้กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาที่ออกหมายจับคดีลอบยิงนายประชา นั้นเคยเป็นทหารพรานและเป็นการ์ดของ นปช.คนเสื้อแดงมาก่อน จะอย่างไรก็ตามหลังจากจับตัวคนร้ายได้จะได้รู้อะไรอีกมากและตัวผู้บงการคงหนีเงื้อมมือกฎหมายไม่รอดแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์