หมักเก็บตัวเงียบเลี่ยงตอบครม.ไม่โผล่เงาให้สื่อเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการทำงานของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 1 ส.ค. ว่า  ได้เดินทางมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เช้าตรู่

เพื่อหลบเลี่ยงการพบปะกับสื่อมวลชน ท่ามกลางกระแสข่าวว่า โผโปรดเกล้าฯแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะออกมาในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ จากนั้นนายสมัครได้แต่เก็บตัวเงียบทำงานอยู่แต่ในห้องทำงาน ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยในเวลา 9.30 น. นายสมัครเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพทั่วหน้า ครั้งที่ 1/2551 และเมื่อเวลา 11.00 น. นายสมัครบันทึกเทปโทรศัพท์คำปราศรัยเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) กับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที


นอกจากนี้ นายสมัครยังได้เลื่อนกำหนดการนัดหมายนัดพบปะกับผู้ทำทางทางกลุ่มประเทศอาเซียน มาเป็นเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล

จากเดิมที่นัดหมายในเวลา 14.30 น. ที่กระทรวงกลาโหม 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันนายสมัครไม่ปรากฎกายออกมาให้สื่อมวลชนเห็นแม้แต่แวบเดียว ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าตำรวจได้ทำการปิดถนนพิษณุโลก ตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชษฐมาจากจนถึงแยกมิสกวัน โดยนำแผงเหล็กที่มีข้อความว่า "ปิดการจราจร”มากั้นไว้ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย หลังพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศระดมพลที่หน้าเวทีหน้าสะพานมัฆวานเพื่อเดินทางไปคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ในการเปิดประชุมสภาสมัยนิติบัญญัติสามัญเป็นวันแรก

ทำให้การจราจรบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลติดขัดอย่างหนัก ตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมาจนถึงแยก จ.ป.ร. และตั้งแต่ทางรถไฟแยกรมราชมาจากถึงสนามม้านางเลิ้ง

เช่นเดียวกับถนนข้างวัดเบญจมบพิตร และถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ทำให้ประชาชนที่ต้องเดินทางผ่านถนนรอบทำเนียบรัฐบาลต้องใช้เวลาสัญจรนานกว่าปกติถึงเท่าตัว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์