“หมอเหวง”ร้อง ป.จับสุเทพหมิ่นแกนนำแดง


“นพ.เหวง” พร้อมทนาย แจ้งกองปราบเอาผิด “สุเทพ” กล่าวหาเผาเมือง เตรียมร้อง กกต.พิจารณายุบพรรค ปชป.30 พ.ค.นี้


วันนี้ (25 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นพ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วย นายคารม พลทะกลาง ทนายความรับมอบอำนาจจาก นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วรพงษ์ ภวเวส พงส.(สบ2) กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 และความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 ว่า ด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว.และการได้มาซึ่ง ส.ส.และ ส.ว.ตามมาตรา 53 (5) ประกอบมาตรา 137 โดยนำหลักฐานเป็นสำเนาข่าว น.ส.พ.ฉบับวันที่ 23 พฤษภาคม 2554  รวม 3 ฉบับ มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

นพ.เหวง กล่าวว่า จากการที่นายสุเทพ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีเนื้อหาใส่ความว่าตน นายจตุพร และนายณัฐวุฒิ เป็นผู้ก่อการร้ายเผาบ้านเผาเมืองซึ่งเป็นความเท็จโดยสิ้นเชิง เนื่องจากยังไม่มีการพิพากษาคดีจากศาล แต่การให้สัมภาษณ์ของนายสุเทพ ฟันธงแล้วว่าตนมีส่วนร่วมซึ่งเป็นความเท็จทั้งสิ้น กรณีที่เกิดขึ้นนี้ทำให้พวกตนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นจากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ

นพ.เหวง กล่าวต่อว่า หลังจากเข้าแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้แล้ว ตนก็จะเข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 30 พ.ค. นี้ เวลา 10.00 น.เพื่อให้ทาง กกต.ได้พิจารณาดำเนินการกับนายสุเทพ ซึ่งความผิดดังกล่าวนั้นเข้าข่ายถึงขั้นยุบพรรคประชาธิปัตย์ ไปด้วย

ทั้งนี้ พ.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า ได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ในเบื้องต้น ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์