“หมอทศพร”พาลูกเสื้อแดงบุกร้องสภา


วันนี้ (3มิ.ย.) ที่รัฐสภา นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ได้นำ ด.ช.เกรียงศักดิ์ หอมชื่น หรือ น้องอ้ำ อายุ 2 ขวบครึ่ง
 
มาร้องต่อ กลุ่มส.ส.หญิง พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นางอรุณี ชำนาญยา ส.ส.พะเยา นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย นางปานหทัย เสรีรักษ์ ส.ส.แพร่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา  รวมทั้งคณะกรรมาธิการสภาผู้แทน และวุฒิสภา ถึงกรณีน.ส.พรนภา ทนุวรรณ์ อายุ 19 ปี มารดา ด.ช.เกรียงศักดิ์ ที่ถูกจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มนปช.ที่แยกราชประสงค์ 

โดยมี นพ.ทศพร กล่าวว่า ตนได้เข้าเยี่ยมมารดา ด.ช.เกรียงศักดิ์ ที่ฑัณฑสถานหญิง เรือนจำกลางคลองเปรม ทราบว่าน.ส.พรนภาได้เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่แยกราชประสงค์ โดยในเช้าวันที่ 19 พ.ค. น.ส.พรนภา พร้อมกับเพื่อนกำลังจะเดินทางกลับบ้าน แต่พอถึงบริเวณสวนลุมพินี ได้ถูกด่านทหารกักตัวไว้ หลังจากนั้นถูกพาตัวไปที่ สน.ลุมพินี ก่อนส่งต่อไปค่ายนเรศวร 1 คืน  ถึงเข้ามาอยู่ที่ทัณฑสถานดังกล่าว จนถึงวันนี้ เกือบ 2 อาทิตย์ แล้ว แม่กับลูกไม่ได้เจอหน้ากัน  ทั้งนี้ความผิดตาม พ.ร.ก.กำหนดไว้ว่า ห้ามคุมขังในสถานีตำรวจ หรือ ทัณฑสภาน แต่ขณะนี้เฉพาะที่เรือนจำคลองเปรมมีหลายร้อยคน
    
นพ.ทศพร กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยังนายกฯ และศอฉ. ที่ใช้อำนาจ พ.ร.ก. แต่กลับทำความผิดกฎหมายเสียเอง ซึ่งส่วนตัวอยากให้นายกฯ เห็นภาพ เด็กเกาะลูกกรงร้องหาแม่ว่า จะรู้สึกอย่างไร การที่นายกฯได้ประกาศจะแยกประชาชนออกจากผู้ก่อการร้าย ก็ต้องแยกให้ออก ไม่ใช่มาจับอย่างมั่วอย่างนี้  แม่ของเด็กมาเรียกร้องประชาธิปไตย เป็นคนหาเช้ากินค่ำ ส่วนลูกก็ต้องอยู่กับยาย คิดถึงแม่อยู่อย่างยากลำบาก นอกจากนายกฯ ทำผิดกฎหมายแล้ว ยังทำผิดศีลธรรม ที่ไปพรากลูกพรากแม่เขามา นายอภิสิทธิ์ ปากบอกว่า อยากปรองดอง แต่เท้าไปเหยียบอกเขาข้างหนึ่ง แล้วจะปรองดองได้ย่างไร หลังจากนี้ตนจะพาน้องอ้ำ ไปที่ทำเนียบฯ เพื่อร้องเรียนต่อนายกฯ รวมทั้งจะเข้าร้องเรียนคณะกรรมการสิทธิมนุญชนแห่งชาติต่อไปด้วย
               
นายเรืองไกร กล่าวว่า
  ตามรัฐธรรมนูญ จะคุ้มครอง คนที่ถูกกล่าวหาคดีอาญา ที่ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ อยู่ การจับกุม คุมขัง ในทัณฑสถาน ถือว่าเป็นสถานที่ไว้คุมขังหรือไม่  และขณะนี้ทราบว่า มีการคุมขังผู้หญิง 17 คน และผู้ชายอีก 116 คน ซึ่งยังไม่ทราบว่า สถานที่อื่นมีอีกหรือไม่ จึงอยากเรียกร้องไปยังนายกฯ ถ้ามีจริงใจและกล้าหาญ จะต้องเปิดเผยข้อมูลตรงนี้ โดยนำสื่อ ตัวแทนองค์กรต่างๆ เข้าไปตรวจสอบ เหมือนกับการพาสื่อไปตรวจสอบการคุมขังแกนนำนปช.ที่ค่ายนเรศวรกลางดึก.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์