หมอตุลย์ร้องDSIสอบยิ่งลักษณ์คดีหุ้นชินคอร์ปจี้พท.หานายกฯใหม่ ยิ่งลักษณ


นายแพทย์ตุลย์  สิทธิสมวงศ์  แกนนำเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน เข้าพบพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อยื่นเอกสารเพิ่มเติม หลังยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตรวจสอบ  นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี  ในฐานความผิดให้ข้อมูลถือครองหุ้น ชินคอร์ปเป็นเท็จ

ซึ่งวันนี้ได้นำหลักฐานใหม่ เกี่ยวกับคดี เอสซี แอสแสท คอร์ปอเรชั่น ที่นางสาวยิ่งลักษณ์ เคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร ซึ่งถือว่ามีความผิดให้การเท็จต่อ คณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ กลต. โดยมีถ้อยคำอันเป็นเท็จว่า  กรณี วิน มาร์ค เป็นการเข้ามาถือหุ้นของบริษัท เอสซี  โดยการซื้อขายหุ้นและมีการชำระเงินถูกต้องครบถ้วน  และไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ กับครอบครัวชินวัตร

นายแพทย์ตุลย์ ยังแสดงความไม่เห็นด้วย หากนางสาวยิ่งลักษณ์ จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะถือเป็นบุคคลที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  เนื่องจากนางสาวยิ่งลักษณ์ เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดียึดทรัพย์ ซึ่งถือเป็นข้อด่างพร้อย อีกทั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ได้เป็นทั้งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย  พร้อมเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย สรรหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งอาจจะเป็นนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หรือพลตำรวจเอกประชา พรหมนอก

นายแพทย์ตุลย์ ยังตั้งข้อสังเกตุ กรณีที่เลขาธิการคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นิ่งเฉยต่อการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ว่าต้องการตำแหน่งทางการเมืองใดๆ หรือไม่ หลังพรรคเพื่อไทยสามารถจัดตั้งรัฐบาล และการกระทำของกล.ต.ยังถือว่ามีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย





ขอบคุณ : newsplus

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์