สุเทพลั่น! ยึดคืนอำนาจอธิปไตยตามแนวทาง กปปส.

สุเทพลั่น! ยึดคืนอำนาจอธิปไตยตามแนวทาง กปปส.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวที กปปส. เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ตอนหนึ่งว่า วันนี้เรามีความคาดหวังว่าประเทศจะมีนายกฯ คนใหม่ แต่เมื่อนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ว่าที่ประธานวุฒิสภาออกมาอ่านแถลงการณ์ ก็ทำให้ตนและพี่น้องประชาชนไม่ถูกใจ เพราะผิดไปจากความคาดหวังที่ตั้งไว้ ทั้งนี้เราอย่าเพิ่งไปโกรธเคืองวุฒิสภา เพราะหากพิจารณาแถลงการณ์วุฒิสภาด้วยใจเย็นๆ จะเห็นว่าในแถลงการณ์ดังกล่าวคิดไม่แตกต่างจากเรา 


โดยในแถลงการณ์ฉบับดังกล่าวมีการพูดถึงหลายเรื่องตรงกับเรา อาทิ เรื่องปัญหาในรัฐบาลรักษาการ เรื่องการจัดการเลือกตั้งที่จัดให้เสร็จโดยเร็วไม่ได้ในสภาพการณ์ปัจจุบัน และที่เราชื่นใจก็คือ เรื่องวุฒิสภาพยายามดำเนินการแก้ไขปัญหาของชาติ ซึ่งก็เป็นการยืนยันว่าวุฒิสภามีอำนาจทำเรื่องนี้ และเขากำลังทำอยู่  นอกจากนั้นยังมีการระบุว่าต้องเร่งดำเนินการปฏิรูปประเทศให้เสร็จโดยเร็ว 

ซึ่งต้องมีนายกฯและรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มเข้ามาดำเนินการ ซึ่งก็เหมือนที่เราคิดทุกอย่าง และที่ถูกใจเรามากก็คือที่ระบุว่าวุฒิสภาจะทุ่มเทการทำงาน เพื่อให้ได้มาซึ่งนายกฯ ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญและประเพณีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยในระดับสากล  ดังนั้นหากอ่านแถลงการณ์ดังกล่าวแบบอย่างคนโลกสวยจะเห็นว่า วุฒิสภาคิดเห็นเหมือนเราว่าประเทศนี้ต้องมีการปฏิรูป โดยต้องมีนายกฯอำนาจเต็มมาทำหน้าที่ ถึงแม้แถลงการณ์ดังกล่าวจะคิดเหมือนเราแต่ก็ยังไม่ตรงใจ เพราะแถลงการณ์ของวุฒิสภาทำให้เราไม่เห็นอนาคตว่าจะจบเมื่อไหร่ จะชุมนุมไปอีกนานแค่ไหน     

“วันนี้เราไม่โกรธวุฒิสภา เพียงแต่ทำงานไม่ตรงใจเรา เพราะไม่ทำงานในเวลาที่เราคาดหวัง ซึ่งเราก็ขอบคุณที่วุฒิสภาคิดเห็นเหมือนเราทุกอย่าง และเราจะไม่ตำหนิ โกรธเคืองวุฒิสภา เพราะเราถือว่าวุฒิสภาออกแถลงการณ์ในวันนี้ดีกว่าคนที่ทำเฉยอยู่ในบ้านในเมืองโดยไม่คิดจะทำอะไรเลย และคนที่ตั้งข้อสงสัยทุกอย่าง แต่วุฒิสภาจะดำเนินการเสร็จภายในกี่วันเราจะไม่ไปคาดคั้น  และเราก็จะทำหน้าที่ของเรา แต่อย่าสิ้นหวัง อย่าท้อแท้ อย่าหมดกำลังใจ เพียงแต่ว่าเราจะทำงานที่ยากขึ้น” นายสุเทพกล่าว   

จากนั้นนายสุเทพได้ถามผู้ชุมนุมว่า ประชาชนว่าเราจะอยู่เฉยๆ และรอให้วุฒิสภาทำหน้าที่ไปหรือไม่ หรือใครเห็นว่าเราจะเดินหน้าตามแนวทางของเราตามที่พูดคุยเอาไว้ ซึ่งก็ได้คำตอบว่าจะเดินหน้าตามแนวทางของประชาชน โดยเราจะปรึกษาหารือกับองค์กรเครือข่ายต่างๆ และตัดสินใจร่วมกันเกี่ยวกับการปฏิบัติการยึดคืนอำนาจอธิปไตย ซึ่งจะเป็นการทำงานคู่ขนานกับการทำงานของวุฒิสภา 

โดยวิธีของเราทำได้วิธีเดียวคือต้องมีพลังประชาชนที่ยิ่งใหญ่ จึงขอให้ประชาชนเตรียมตัวมาร่วมกับเรา หากพรุ่งนี้เครือข่ายตัวแทนตกลงแผนปฏิบัติการอย่างไรก็จะประกาศให้ทราบ และลงมือปฏิบัติการด้วยกัน ทั้งนี้หากเราออกมาหลายล้านคนการปฏิบัติการก็จะสำเร็จ แต่หากออกมาน้อยก็ติดคุก ทั้งนี้เราจะขอสู้ให้ถึงที่สุด ต้องทำให้จบให้ได้ เพราะเราเตรียมใจไว้แล้วไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ และเราต้องรักษาการต่อสู้ที่บริสุทธิ์ของเราไว้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์