สุเทพย้ำไม่ยอมให้มีลต.ต้องปฏิรูปก่อนตั้งสภา

สุเทพย้ำไม่ยอมให้มีลต.ต้องปฏิรูปก่อนตั้งสภา

เลขาธิการ กปปส. ลั่น ไม่ยอมให้มีการเลือกตั้ง เปิดรัฐสภาได้อีก เชื่อจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปใช้เวลา 1 ปี 6 เดือนแขวะ "เฉลิม" นับเลขไม่เป็น ลุยขจัดระบอบทักษิณ 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

ขึ้นเวลาทีปราศรัย ในช่วงค่ำ ที่เวทีสวนลุมพินี โดยได้กล่าวสรุปถึงความสำเร็จ ในการออกมาร่วมชุมนุมกันอย่างเนืองแน่น ของมวลมหาประชาชน ในการแสดงออกว่าต้องการเห็นการปฏิรูปประเทศ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง โดยย้ำว่า จะไม่ยอมให้มีการเลือกตั้ง ขึ้นอีกเด็ดขาด หากยังไม่มีการปฏิรูปการเมืองการปกครองโดยประชาชน รวมถึงจะไม่ยอมให้มีการเปิดรัฐสภาได้อีกด้วย ซึ่งในส่วนของการปฏิรูปนี้ นายสุเทพ ย้ำว่าจะมีการตั้งสภาของประชาชน และใช้เวลาในการปฏิรูปอย่างน้อย 1 ปี 6 เดือน 

นอกจากนี้  ยังได้ปราศรัย พาดพิงเหน็บแนม บรรดาข้าราชการในระบอบทักษิณ รวมถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศอ.รส. ว่า

นับเลขไม่เป็นนับจำนวนประชาชน ที่ออกมาเดินในวันนี้ได้เพียง 30,000 คนเท่านั้น ซึ่งเปรียบเหมือนการไม่ยอมรับความจริง ตลอดจนท้าทายไปถึงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ด้วยว่าจะมีการระดมมวลชนได้มากเช่นเดียวกับ กปปส.หรือไม่ หากทำได้ ก็ขนมาเลย ในวันที่ 5 เม.ย.นี้

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ กล่าวว่าจะทำให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง ภายในเดือนเมษายน

ซึ่งอาจจะมีการเคลื่อนไหวใหญ่ หนึ่งถึงสองครั้ง การเคลื่อนไหวในวันนี้ (29 มี.ค.)  เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีอีกต่อไปแล้ว และไม่มีความชอบธรรมในการปกครองประเทศ ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าตำรวจ ทหาร และข้าราชการทั้งหลายสำควรได้รู้ว่า วันนี้ที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ควรลาออกเพื่อนำไปสู่การตั้งสภาประชาชน เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ ซึ่ง ระบอบทักษิณไม่สามารถกลับมีอำนาจจากการเลือกตั้งอย่างอย่างแน่นอนถ้าข้าราชการออกมาประกาศ

มายืนเคียงข้างประชาชน และหากเมื่อถึงวันนั้น ประชาชนจะประกาศตัวเป็นรัฐฐาธิปัตย์ และตั้งรัฐบาลประชาชนและปฏิรูปประเทศ

โดยจะทำให้เสร็จภายใน 1 ปี 6 เดือน ทั้งนี้ขอย้ำว่าการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ใช่การต่อสู้ระหว่างนักการเมืองเพื่อแย่งชิงอำนาจ พร้อมยืนยันว่าไม่ว่ากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ชุมนุมที่ใด จะไม่นำมวลชนไปก่อกวนแต่หาก ต่อสู้อย่างสันติอหิงสา ก็ยินดี ทั้งนี้ขอเสนอทางเลือกให้มมีการนัดวันชุมนุมในวันเดียวเพื่อชี้วัดว่า ประชาชนให้การสนับสนุนฝ่ายใดมากกกว่ากัน ซึ่งหากมีประชาชนให้การสนับสนุน นปช.มากกว่า จะทำการยกประเทศให้

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับการเลือกตั้งตามกฎหมายที่มีอยู่ไม่สามารถทำให้ประเทศปกครองโดยระบอบประชาธิไตยที่สมบูรณ์ได้

แต่กลับเป็นการเปิดช่องให้เกิดธุรกิจทางการเมือง ซึ่งขอประกาศว่า ไม่ยินยอมให้เกิดการเลือกตั้งก่อนการปฏิรูปประเทศ และหากมีข้อสงสัยว่ากปปส.สามารถทำได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า หากยังมีความพยายามให้เกิดการเลือกตั้งครั้งต่อไปอีก ภายในกรุงเทพมหานครจะไม่ยอมให้เกิดการเลือกตั้งรวมถึงหลายสิบจังหวัดจะไม่ยอมให้เกิดการเลือกตั้งเช่นกัน อย่างไรก็ตาม กปปส.จะทำการยกระดับการชุมเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในการขับไล่รัฐบาล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์