สุเทพชี้ปทีปทำหน้าที่ได้เหมือนผบ.ตร.พิจารณาโยกย้าย

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 16 ต.ค.  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) กล่าวถึง การประชุมคณะกรรมการ ก.ตร.ซึ่งจะมีการนำบัญชีการแต่งตั้งโยกย้าย ระดับรอง ผบ.ตร.ลงมาบัญชีเดิมหรือบัญชีใหม่ มาใช้พิจารณา ว่า
 
ตนไม่เคยเห็นโผเดิม ไม่มีโผเดิมในขณะนี้ การประชุมก.ตร.วันนี้ ตนจะได้หารือกับคณะกรรมการ ก.ตร. อย่างเป็นทางการว่าเราจะช่วยกันดูแลเรื่องการโยกย้ายแต่งตั้งหรือไม่ อย่างไรด้วยวิธีไหน ถ้าคณะกรรมการก.ตร.ส่วนใหญ่เห็นไปในทิศทางเดียวกัน ตนก็จะได้ดำเนินการต่อไป ยังไม่มีการทำบัญชีอะไรทั้งสิ้น 


เมื่อถามว่า มีข้าราชการตำรวจบางส่วนที่ยังมีท่าทีไม่เห็นด้วยที่จะให้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ  รักษาราชการแทนผบ.ตร. เป็นคนดูแลจัดโผ นายสุเทพ กล่าวว่า

ตนยังไม่ได้ยิน ทั้งหมดถ้ามีอะไรก็คงจะไปคุยกันในคณะกรรมการ ก.ตร.ในเวลา 11.00 น. วันเดียวกันนี้ 


เมื่อถามถึง เสียงวิจารณ์ความเหมาะสมที่จะให้ รรท.ผบ.ตร.มาทำหน้าที่ตรงนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า

รักษาการผบ.ตร.ก็ทำหน้าที่ได้เหมือนผบ.ตร.ทุกอย่าง รวมทั้งการพิจารณาแต่งตั้งบัญชีโยกย้ายด้วย อยู่ที่ก.ตร.จะให้ทำหรือไม่ อย่างไรก็ตามเสียงคัดค้านก็มีบ้างเป็นธรรมดา ตนรับฟังทุกอย่าง การประชุม ก.ตร.คราวที่แล้ว ตนก็เป้นคนสั่งเลื่อนออกไปเอง ตนเป็นคนฟังคนอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า หลังประชุมก.ตร.วันนี้แล้ว โผระดับ รองผบ.ตร.ลงมาจะได้ข้อยุติหรือไม่ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ขอให้คอยฟังข่าวว่าที่ประชุมเป็นอย่างไร เอาทีละขั้น


ส่วนที่ว่า ก.ตร.จะมีการพิจารณาเรื่องการลงโทษทางวินัย พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น.ที่ถูกคณะกรรมการป.ป.ช.ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงจากคดีม็อบ 7 ตุลาฯ หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า

การพิจารณาโทษของ พล.ต.ท.สุชาติ เป็นเรื่องของผบ.ตร. ไม่ถึงคณะกรรมการ ก.ตร. ส่วนกรณีการพิจารณาโทษของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บังคับบัญชา ซึ่งกรณีของพล.ต.ท.สุชาตินั้นเมื่อเขาถูกลงโทษแล้วเขาไม่เห็นด้วยดำเนินการยื่นอุทธรณ์เรื่องก็อาจไปถึงคณะกรรมการ ก.ตร.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์