สุเทพข้องใจเฉลิมจุ้นสมช.เขี่ยถวิลพ้นทาง


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงสาเหตุการย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะนายถวิลเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ร.ต.อ.เฉลิม มีทัศนคติต่อข้าราชการที่ต้องกลับไปทบทวนใหม่ ข้าราชการไม่ใช่คนของพรรคการเมือง มีหน้าที่ปฏิบัติราชการตามกฎหมายปกติ ส่วนข้าราชการการเมืองกฎหมายได้แยกออกไว้ชัดเจน ซึ่งมาพร้อมกับพรรคการเมืองและก็ไปกับพรรคการเมือง ถ้าร.ต.อ.เฉลิมไปเที่ยวอ้างว่าข้าราชการที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งในยุคที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลแล้วต้องถือว่าเป็นพวกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมดแล้วไปย้ายอย่างนี้ ข้าราชการก็เดือดร้อน


ส่วนที่ร.ต.อ.เฉลิม อ้างว่าสมัยพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลก็มีการย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรมเหมือนกันนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลประชาธิปัตย์ทำตามกติกา กฎเกณฑ์ หากเห็นว่าไม่เป็นธรรม ก็สามารถฟ้องร้องได้ เช่นกรณีของนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิพาณิชย์ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง ที่มีการฟ้องศาลปกครองและข้าราชการก็มีตัวอย่างให้เห็นว่าเมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็พึ่งกระบวนการยุติธรรมได้

เมื่อถามกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะส่งเรื่องพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ ที่กำกับดูแลงานสมช.ให้ไปคุยกับนายถวิล โดยเสนอเงื่อนไขให้นายถวิลไปรับตำแหน่งปลัดกระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง จะกลายเป็นว่าใครมีสิทธิ์จะลงตำแหน่งใดใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคงตอบแทนเขายาก แต่นายถวิลก็เป็นข้าราชการที่ดี ทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และบ้านเมืองส่วนรวมด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ซึ่งพวกตนก็เห็นการทำงานข้อนี้ แต่เมื่อรัฐบาลนี้จะเอานายถวิลไปใช้ที่อื่น ก็ต้องดูความชอบธรรม 

เมื่อถามย้ำว่า มองอย่างไรที่พล.ต.อ.โกวิท ในฐานะผู้ดูแลงานสมช.กลับไม่ทำอะไรเลย แต่ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องอย่างร.ต.อ.เฉลิม มาดำเนินการ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องไปถามพล.ต.อ.โกวิท แต่ตนเห็นเหมือนประชาชนทั้งประเทศว่าร.ต.อ.เฉลิม ใหญ่โตเหลือเกิน พูดจาโครมคราม ทำให้ข้าราชการอกสั่นขวัญหาย ร.ต.อ.เฉลิม นานๆจะมีอำนาจ แกคงใช้อำนาจของแกไป



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์