สุเทพขึ้นเบิกความคดีจตุพรหมิ่นฯ

สุเทพขึ้นเบิกความคดีจตุพรหมิ่นฯ

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ขึ้นเบิกความคดี "จตุพร" หมิ่นประมาท กล่าวหาสั่งฆ่าประชาชน ยืนยันไม่เป็นความจริง และต้องการบิดเบือนประเด็น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายังศาลอาญารัชดา เพื่อเบิกความในคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ข้อหาหมิ่นประมาท กล่าวหาสั่งทหารฆ่าประชาชน พร้อมระบุว่า การเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่และประชาชนในเหตุการณ์การชุมนุมสาเหตุเกิดจากการสั่งการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และบริวารรวมทั้งจำเลยคดีนี้ด้วยเพราะเมื่อมีการใช้อาวุธสงครามของกลุ่มเสื้อแดงจึงได้เกิดเหตุความวุ่นวาย ซึ่งการเสียชีวิต 89 ศพ นอกจากคนเสื้อแดงแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่รวมอยู่ด้วยถึง 9 ราย และมีความชัดเจนว่า เป็นการกระทำของกำลังพลเสื้อแดง

ภายหลังการเบิกความ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่า
 
วันนี้เดินทางมาเป็นพยานให้กับ นายอภิสิทธิ์ ซึ่งทั้งตน และนายอภิสิทธิ์ ถูก นายจตุพร กล่าวหาว่า ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วางแผนใช้ความรุนแรง สลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง โดยตนเบิกความว่า ทั้งหมดที่ นายจตุพร กล่าวหา ไม่เป็นความจริง บิดเบือนประเด็น ซึ่งปี 2552ในยุคที่ นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้พยายามแก้ไขปัญหาการชุมนุมอย่างเต็มที่ และสั่งให้เจ้าหน้าที่ไม่ใช้ความรุนแรงต่อประชาชน ดังนั้น ที่ นายจตุพร พูด จึงเป็นการกล่าวเท็จ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์