“สุเทพ” เผย 7 ม.ค.เชิญชวนคนฝั่งธนร่วมชัตดาวน์กทม.

“สุเทพ” เผย 7 ม.ค.เชิญชวนคนฝั่งธนร่วมชัตดาวน์กทม.

“สุเทพ” เผย 7 ม.ค.เชิญชวนคนฝั่งธนร่วมชัตดาวน์กทม. โต้ “ศอ.รส.” ใส่ร้ายม็อบเล่นยา-ซื้อกระสุนปืน ท้า “ตู่-เต้น” ปลุกมวลชนเดินเปิด กทม.

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.เวลา 20.00 น.ที่เวทีชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.)

บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยกล่าวตอนหนึ่งว่า ในวันที่  7 ม.ค.จะไปเดินฝั่งธนบุรี เพื่อเชิญพี่น้องฝั่งธนร่วมปฎิบัติการปิดกรุงเทพ โดยจะออกประมาณ 08.30 น. ซึ่งจะขอพูดถึงพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ออกมาระบุว่าวันที่ 13 ม.ค.คน กทม.จะออกมาร่วมกันขับไล่พวกเราเพราะไม่พอใจพวกเรา ตนขอบอกว่าคน กทม.ร่วมแรงร่วมใจสนับสนุนมวลมหาประชาชน

ส่วนกรณีที่น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ระบุว่า

ผู้ชุมนุมบางส่วนมีพฤติกรรมใช้ยาเสพติด เพื่อปลุกเร้าความกล้าในการปฏิบัติการ ตนขอตอบโต้ว่าไม่มีใครเสพยาเสพติด และเราขอยืนยันว่าเราต่อสู้อย่างสันติ และไม่มีใครไปซื้ออาวุธปืนมาใช้กับปืนที่ถูกขโมยมาจากตำรวจ นายอนุดิษฐ์โกหกมีเจตนาใส่ร้าย บิดเบือน และพยายามที่จะระบายสีใส่ร้ายมวลมหาประชาชนให้เห็นว่าพวกเราไม่ได้มาชุมนุมอย่าสงบ อหิงสาจริง เพื่อจะอ้างความชอบธรรมและประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อต้องการระดมกำลังทหารออกมาปราบประชาชน เราชุมนุมมา 2 เดือนไม่มีอาวุธมีแต่นกหวีด และตลอดเวลาที่ชุมนุมไม่มีกองกำลังชุดดำ ไปทำร้ายข่มขู่ประชาชน ทั้งนี้ยอดบริจาคในวันนี้ประมาณ 1.7 ล้านบาท

“ผมขอท้านายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์แน่จริงเอาพวกของตัวเองมาเดินแข่งกับพวกผม คนละเส้นทางวัดใจกัน และเห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับคำสั่งจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พี่ชายไม่ให้ลาออกและเดินหน้าเลือกตั้ง โดยไม่สนใจ มั่นใจอย่างเดียวว่าถ้าเลือกตั้งจะต้องมีส.ส.ในสภาฯเพิ่มมากขึ้น เพื่อจะหาทางเป็นรัฐบาลต่อให้ได้” นายสุเทพ กล่าว





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์