สุริยะใสรับเหลืองความเห็นแตก ม็อบชูโหวตโน


รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่พรรคการเมืองต่างๆกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อขับเคลื่อนเข้าสู่การเลือกตั้งแต่ปรากฏว่า

พรรคการเมืองใหม่กำลังเกิดปัญหาอย่างหนัก จากแนวทางที่ไม่ตรงกันระหว่างแกนนำพรรคกับมวลชนที่ยังปักหลักชุมนุมอยู่ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ และไม่มีทีท่าว่าจะยุติ โดยแกนนำการชุมนุมหลายคนได้ประกาศบนเวทีว่าไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งเพราะไม่ใช่แนวทางที่จะแก้ปัญหาสังคมในระยะยาวได้ สุดท้ายจะได้นักการเมืองหน้าเดิมๆ เข้าสู่สภา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลุ่มของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือกลุ่มนายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งล้วนเคยถูกโจมตีจากเวทีพันธมิตรมาแล้วทั้งสิ้น ปัญหาการเสียดินแดนก็จะไม่ได้รับการแก้ไข สุดท้ายก็จะมีกลุ่มประชาชนออกมาชุมนุมเหมือนเดิม

ทั้งนี้ ในหมู่แกนนำการชุมนุมจึงเริ่มพูดคุยกันถึงแนวคิดว่าแม้นายกรัฐมนตรีจะยุบสภา พันธมิตรก็จะชุมนุมต่อไปโดยชูสโลแกน โหวตโน รณรงค์ให้ประชาชนไม่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเพื่อพิสูจน์ว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไม่ต้องการนักการเมืองในชุดปัจจุบัน และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงนักการเมืองทั้งระบบ

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ยอมรับว่า ขณะนี้สมาชิกพรรคยังมีความเห็นที่แตกต่างกัน

เนื่องจากบางส่วนก็ยังมองว่าการเลือกตั้งจะไม่แก้ปัญหาบ้านเมืองที่เป็นอยู่ขณะนี้ ซึ่งเราต้องฟังเพราะพรรคการเมืองใหม่ถือกำเนิดขึ้นมาจากมวลชนพันธมิตร แต่ไม่เชื่อว่าเวทีพันธมิตรจะปฏิเสธการเลือกตั้ง น่าจะเป็นท่าทีของแกนนำบางคนมากกว่า แต่คงต้องทำความเข้าใจกัน ทั้งนี้เมื่อเข้าสู่ช่วงการเลือกตั้งแล้วพรรคการเมืองใหม่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ถ้ายังมีการชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลปกป้องดินแดนก็ไม่เสียหาย แต่หากรณรงค์โหวตโน จะไม่ส่งผลดีต่อทั้งพรรคการเมืองใหม่และพันธมิตร เพราะสะท้อนให้เห็นถึงความไม่เป็นเอกภาพในภาพรวม ดังนั้นพรรคจะเรียกตัวแทนสาขาพรรคทั่วประเทศมาประชุมใหญ่ในวันที่ 24 เม.ย.โดยจะระดมความเห็นเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์การต่อสู้ทางการเมืองของพรรคการเมืองใหม่ที่ชัดเจนต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์