สุชน เดินหน้าสรรหา กกต.ใหม่ เตรียมหารือแนวทางอังคารนี้

สุชน เดินหน้าสรรหา กกต.ใหม่ เตรียมหารือแนวทางอังคารนี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2549 14:23 น.

สุชน ระบุชัด ครบกำหนด 30 วัน หลัง จารุภัทร ลาออกเดินหน้าสรรหาใหม่ทันที ยืนยันไม่ส่งให้ศาล รธน.แน่นอน ส่วนยื่นศาลฎีกาพิจารณายังไม่ตัดสินใจ ย้ำทำทุกอย่างตามอำนาจหน้าที่ เตรียมเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าหารือ 23 พ.ค.นี้

วันนี้ (21 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเป็นประธานในพิธีสมโภชองค์ท้าวมหาพรหม และอัญเชิญท้าวมหาพรหมประดิษฐานบนเทวาลัย บริเวณสี่แยกราชประสงค์ โรงแรมเอราวัณ เสร็จสิ้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านเอราวัณทีรูม โรงแรมเอราวัณ กับบรรดาคณะรัฐมนตรีและแกนนำพรรคไทยรักไทยที่เข้าร่วมประกอบพิธี อาทิ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และนายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขอทำธุระส่วนตัว โดยเดินไปที่ห้างเกษรพลาซ่า ซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้าม

โดย นายสุชน ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีเลย บังเอิญมาร่วมงาน เมื่อถามถึงการสรรหา กกต.2 คนที่ว่างลง รักษาการประธานวุฒิสภา กล่าวว่า คงต้องทำตามอำนาจหน้าที่ อย่างไรก็ตาม จะหารือเรื่องนี้ในวันอังคารที่ 23 พฤษภาคมนี้ กับเลขาธิการรัฐสภาและเลขาธิการวุฒิสภา รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องเพื่อวางแนวทางต่อไป ขณะนี้ กกต.ยังอยู่ครบทั้ง 3 คน เพราะยังไม่ได้รับเรื่องการลาออกแต่อย่างใด

การจะสรรหาเพิ่มยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่ยืนยันว่า ไม่ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญแน่นอน ส่วนจะเริ่มสรรหาเมื่อใดคงต้องรอให้ครบ 30 วัน หลังจากที่ พล.อ.จารุภัทร เรืองสุวรรณ ลาออกก่อน ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 138(2) และ (3) คือ ถ้าตาม (2) ไม่สามารถดำเนินการได้ ก็ต้องดำเนินการตาม (3) คือ จะต้องส่งเรื่องให้ศาลฎีกาพิจารณา ซึ่งก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะส่งให้ศาลฎีกาพิจารณาเมื่อใด รักษาการประธานวุฒิสภา กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ระหว่างการประกอบพิธีสมโภชองค์ท้าวมหาพรหม ได้มีฝนตกโปรยปรายลงมา ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และบรรดาผู้ที่ร่วมพิธีต่างเปียกปอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์