สุขุมพันธ์ ปัดไม่เกี่ยวข้องภาพโผล่ป้ายโฆษณาคนกรุงเทพ รักในหลวง-ไม่ใช่ป้ายหาเสียงชิงผู้ว่าฯ

สุขุมพันธ์ ปัดไม่เกี่ยวข้องภาพโผล่ป้ายโฆษณาคนกรุงเทพ รักในหลวง-ไม่ใช่ป้ายหาเสียงชิงผู้ว่าฯ

 

ที่ศาลาว่าการกทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโซเชียลเน็ตเวอร์คมีการวิพากษ์วิจารณ์ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่

ที่ถูกติดตั้งบนอาคารสูงริมถนนสายหลักหลายสาย โดยมีใจความว่า “คนกรุงเทพ รักในหลวง ไม่เปลี่ยน” โดยมีภาพของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เด่นตระหง่านท่ามกลางภาพของบรรดาศิลปินนักร้องนักแสดงและนักกีฬาชื่อดัง ซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์ส่วนใหญ่จะออกไปในทางลบเพราะส่วนใหญ่คิดว่าป้ายขนาดใหญ่ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นแคมเปญเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.สมัยหน้าของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่ประกาศลงรักษาแชมป์สมัยสองโดยส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นเรื่องมิบังควรที่มีการนำเอาสถาบันเบื้องสูงมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ได้เป็นเจ้าของป้ายดังกล่าว

 ทั้งนี้เป็นเรื่องของกลุ่มจิตอาสากลุ่มหนึ่งที่ต้องการรูปภาพของพ่อเมืองไปรวมกลุ่มกับศิลปินนักร้องนักแสดงในการทำกิจกรรมทางสังคมภายใต้แคมเปญ “รักในหลวง” ซึ่งก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะเป็นการแสดงความจงรักภักดีผ่านป้ายเท่านั้น ไม่ได้เป็นคนต้นคิดจัดทำป้ายดังกล่าวและไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.สมัยหน้าแต่อย่างใด

“ไม่ใช่เป็นป้ายของผม และก็ไม่ใช่ของกทม. เป็นป้ายของภาคเอกชนทั้งหมด เพียงแต่มีรูปภาพของผมไปร่วมด้วยเท่านั้น” ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับป้ายดังกล่าวนั้นเพิ่งจะมีการติดตั้งให้เห็นมาได้ประมาณ 2 วัน โดยมีให้เห็นที่ถนนวิภาวดี พญาไท เป็นต้น
 
ทั้งนี้เหล่านักร้องนักแสดงและนักกีฬาชื่อดังที่ยืนห้อมล้อมม.ร.ว.สุขุมพันธุ์อยู่นั้น ประกอบด้วย “นุ่น”ศิระพันธ์ วัฒนะจินดา(ดารานักแสดงชื่อดังจากเรื่องบ่วง) “ก้อย”รัชวิน วงศ์วิริยะ(ดารานักแสดงชื่อดัง) นายกฤษฏา สุโกศล แคลปป์หรือ น้อย วงพรู(นักร้องนักแสดงชื่อดัง) “น้องแต้ว”นส.พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทยที่สามารถคว้าเหรียญเงินในกีฬาโอลิมปิค2012ที่ผ่านมา “น้องวิว”เยาวภา บูรพลชัย เจ้าของเหรียญทองแดงจากกีฬาประเภทเทควันโดหญิงกีฬาโอลิมปิค2004 และฮีโร่โอลิมปิค2008ของคนไทยนายสมจิตร จงจอหอ อดีตนักมวยทีมชาติไทย ขณะที่ด้านล่างของป้ายดังกล่าวระบุชื่อ กลุ่มคิดดีทำดี

ขณะที่รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่สบายใจให้กับพรรคอย่างมาก
 
เนื่องจากเป็นเรื่องค่อนข้างที่จะอ่อนไหวต่อความรู้สึกคนไทยเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคที่มีความคิดอยากให้มีการปลดป้ายทั้งหมดโดยเร็ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์