สื่อนอกตีข่าว”อริสมันต์”กลัวพลซุ่มยิง

 

คมชัดลึก :นิตยสารไทม์ ระบุ อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง กลัวพลซุ่มยิง แต่ยังปากแข็งอ้างว่าห่วงผู้ชุมนุม ด้านCNN ระบุ เศรษฐกิจไทยได้รับผลกระ ทบหนักจากสถานการณ์การประท้วง ตัวเลข GDP หด


ผู้สื่อข่าวของนิตยสารไทม์ ระบุว่า นายอริสมันต์สวมเสื้อเกราะกันกระสุน และมีการ์ดล้อมหน้าล้อมหลังราว 6 คน

เขาเอาแต่เพ่งขึ้นไปบนหลังคาอาคารสูงทั่วบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ที่คนเสื้อแดงปักหลักประท้วงมานานถึง 2 เดือน ด้วยการปิดย่านการค้าหลักของกรุงเทพฯ โดยสิ้นเชิง พร้อมกับเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออก, จัการเลือกตั้งใหม่ และผู้ประท้วงที่เรียกร้องเหล่านี้ ก็เป็นผู้ที่สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกโค่นอำนาจ เมื่อปี 2549 และอยู่ระหว่างการหลบหนีในต่างประเทศ แทนที่จะสู้คดีคอรัปชั่นในไทย


อริสมันต์ บอกกับผู้สื่อข่าวขณะกวาดตาอย่างทุกข์ใจว่า มีพลซุ่มยิงอยู่ และเขากลัว แต่ไม่ใช่กลัวเพื่อตัวเอง แต่กลัวแทนผู้ชุมนุม

เพราะเขารับผิดชอบชีวิตคนเหล่านี้ ซึ่งเขาได้ชี้ไปที่ผู้ชุมนุมที่เคยมีมากถึง 1 แสนคน แต่ตอนนี้ไม่ถึง 1 หมื่นคนแล้ว ความกลัวของอริสมันต์ เกิดขึ้นหลังจากพลตรีขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธฯ แดง ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในขณะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ที่บริเวณขอบนอกของพื้นที่ชุมนุม เสธฯ แดงเป็นคนจัดการด้านการอารักขาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม แต่ขณะเดียวกัน ก็ถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการใช้ระเบิดหลายลูกโจมตีทั่วกรุงเทพฯ เมื่อ 2 เดือนก่อน แต่เขาปฏิเสธ


รัฐบาลได้ปฏิเสธว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่มีการคาดการณ์กันว่า ความพยายามลอบสังหารเสธฯ แดง เป็นผลมาจากความขัดแย้งระหว่างเขากับบรรดาแกนนำคนเสื้อแดง

แต่คนเสื้อแดงก็หวาดผวา และชี้ไปที่ตู้รถไฟฟ้า ที่วิ่งอยู่เหนือสถานที่ชุมนุมว่า มีทหารอยู่ข้างใน ทั้งที่ไม่มีบางคนก็เริ่มจุดบั้งไฟ ยิงไปที่รางรถไฟฟ้า เสียงดังจากการจุดบั้งไฟ ทำให้การ์ดตกใจ รีบเข้าอารักขานายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำอีกคนหนึ่ง ที่กำลังปราศรัยต่อฝูงชน และถูกอุ้มตัวไปด้านหลังเวทีที่การ์ดยืนเฝ้า พร้อมปืนไรเฟิลหุ้มผ้าขนหนูสีขาวเอาไว้


พวกคนเสื้อแดงบางคน ใช้รถจักรยานยนต์พุ่งเข้าหาทหารพร้อมโบกธงชาติ บางคนขว้างด้วยก้อนอิฐ และพลุ พร้อมกับตะโกนด่าด้วยถ้อยทำหยาบคาย ขณะที่ทหารพยายามระงับอารมณ์ทหารนายหนึ่ง บอกว่า เขามาจากจังหวัดขอนแก่น และรู้ว่า คนเสื้อแดงบางคนมาจากจังหวัดเดียวกับเขา แต่เขาก็แต่ยิ้มและบอกว่า เขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศของเขาในเวลานี้


 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์