สื่อตปท.ชี้ทักษิณจะเล่นบทบาทนำพรรคเพื่อไทยหลังเลือกตั้ง

วอลล์สตรีท เจอร์นัล เปิดเผยคำสัมภาษณ์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักในเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับอิมิเรสต์

ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเล่นบทบาทนำพรรคเพื่อไทยหลังการเลือกตั้ง โดยมีเป้าหมายเร่งด่วนที่จะลดภาษีเงินได้นิติบุคคล และการประกาศนิรโทษกรรมให้แก่ทุกคนที่ถูกตั้งข้อหาห้ามเกี่ยวพันทางการเมือง นับตั้งแต่เหตุการณ์กองทัพปฎิบัติยึดอำนาจเขา โดยพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ความขัดแย้งของสังคมไทยได้ดำเนินไป 5 ปีแล้ว และทำให้คนไทยส่นใหญ่ต้องเจ็บปวดทั้งร่างกายและจิตใจ

วอลล์สตรีท เจอร์นัล เผยด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า

เขามีกำลังใจจากกระแสจากสถานการณ์ลุกฮือเรียกร้องประชาธิปไตยในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และดีใจที่เมืองไทยอาจจะมีการเลือกตั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นก่อนสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ ซึ่งวอลล์สตรีท ระบุว่า การเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองของพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเครื่องบ่งชี้ว่า พรรคฝ่ายค้านเพื่อไทยกำลังเตรียมตัวอย่างเข้มข้นในการหาเสียงเลือกตั้ง และดูเหมือนจะแสดงให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ลงมาเกี่ยวข้องโดยตรงกับการเมืองไทย ซึ่งที่ผ่านมาเป็นข้อกล่าวหาที่สถาบันทหารและสถาบันการเมืองได้กล่าวหาเขามาตลอด

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยอยู่ระหว่างทางสองแพร่ง และสิ่งที่เกิดขึ้นในอาหรับและแอฟริกเหนือได้บอกเราว่า โลกทั้งหมดกำลังเปลี่ยนแปลงเพราะอิทธิพลจากสิ่งที่ผู้คนได้เห็นจากภายนอก และผลกระทบจากอินเตอร์เนทและเครือข่ายชุมชนทางสังคมออนไลน์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์