สามเกลอเมินทักษิณค้านแดงม็อบ30ส.ค.

คมชัดลึก : “จตุพร –ณัฐวุฒิ “ โต้กลับ”จักรภพ”ยันไม่ได้”เลี้ยงไข้-หลอกใช้ทักษิณ” “เต้น ”โอด” เจ็บ ”เจอพวกเดียวกันทิ่งแทง ไม่คิดถูกแฉผ่านสื่อ วีระบอกไม่ให้ราคาด้าน ” ตู่”ท้า”จักรภพ”เคลียร์ อัดกลับคนในพรรคพท.พวกหน้าเกลี้ยงอยู่บนหอคอย แต่คอยเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ เมิน “ทักษิณ”ค้านชุมนุม 30 ส.ค.ยันต้องเดินหน้า เผยเตรียมยื่นศาลปกครองระงับพ.ร.บ.มั่นคง

(26ส.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. เปิดเผยภายหลังการแถลงข่าวการชุมนุมใหญ่ 30 สค.ถึงกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข

หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดงที่เขียนบทความวิจารณ์กลุ่ม 3 เกลออย่างรุนแรงว่า ไม่เป็นอะไร คงเป็นการแสดงความเห็นแต่ละคน ส่วนจะเห็นเหมือนกันหรือต่างกันก็เป็นสิทธิ แต่มองว่า คนที่เคยกอดคอต่อสู้กันมา หากมีอะไรเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็วิจารณ์กันได้ เพียงแต่วิธีการไม่ถูกคือไม่ควรออกมาทางสื่อสารมวลชน เพราะอาจถูกฝ่ายตรงข้ามหยิบมาเป็นอาวุธ และใช้เป็นเครื่องมือกลับมาทิ่มแทงเราได้ อย่างไรก็ดีความรู้สึกส่วนตัวต่อนายจักรภพ  ยังเหมือนเดิม เข้าใจในความคิดเห็นที่แตกต่าง


ผู้สื่อข่าวถามว่าในบทความนายจักรภพ ระบุในทำนองว่า 3 เกลอหลอกใช้พ.ต.ท.ทักษิณอดีตนายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิกล่าวว่า
ข้อเท็จจริงต่าง ๆ ได้ปรากฎออกมาว่าอะไรเป็นอะไร พ.ต.ท.ทักษิณเองได้แสดงความรู้สึกขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงผ่านการชุมนุมโดยตลอดโดยเฉพาะในเรื่องที่มาร่วมถวายฎีกาให้ท่าน 
 
“ 3 ปีที่ผ่านมา พวกผมถูกทิ่มแทง เหยียบย่ำจากฝ่ายตรงข้ามแต่ไม่รู้สึกอะไร แต่เมื่อมาเจอการทิ่งแทงกระทบกระทั่งจากพวกเดียวกันเอง รู้สึกเจ็บขึ้นมาบ้างแต่ไม่เป็นอะไร ยังยิ้มได้”นายณัฐวุฒิ กล่าว


 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถามย้ำอีกครั้งถึงการหลอกใช้พ.ต.ท.ทักษิณ และการรุกชุมนุมเสื้อแดงอย่างต่อเนื่องที่ถูกมองว่า เป็นการเลี้ยงไข้

เพราะได้ประโยชน์จากพ.ต.ท.ทักษิณ นายณัฐวุฒิยืนยันว่า ไม่มี ความจริงผมอยากให้พี่น้องเสื้อแดงชนะวันนี้ พรุ่งนี้ด้วยซ้ำ อยากให้ชนะตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.2549 แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นต้องค่อย ๆ ทำกันไป ผมสู้ก็เอาชีวิต อิสรภาพ เป็นเดิมพัน เพราะฉะนั้นไม่มีใครหลอกใครทั้งนั้น


ด้านนายจตุพร พรหรมพันธ์ แกนนำนปช. กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่านายจักรภพ คิดอะไรอยู่ แต่ในฐานะมิตรอยากบอกว่าถ้ามีอะไรในใจให้มาพูดคุยกัน

เพียงแต่ไม่รู้ว่าตอนนี้เขาอยู่ไหน ไม่รู้เหมือนกันทำไมเขียนบทความแสดงความเช่นนี้ออกมา เพราะเห็นทำอย่างนี้มา 7 รอบแล้ว ส่วนข้อกล่าวหาหลอกใช้พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น เชื่อว่าประชาชนเขาแยกแยะได้ เพราะตนจะไม่ไปบอกให้ประชาชนเชื่อหรือไม่เชื่อใคร ประชาชนเสื้อแดงเขาเป็นมนุษย์ไม่ใช่ควาย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน ใครจะเชื่อใครยังไงเราก็เคารพ ไม่ถือว่าเป็นปัญหาอะไร และตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่เคยโทรศัพท์ไปพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ


ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวคนในพรรคเพื่อไทยบางคนไม่พอใจต่อท่าทีและการเคลื่อนไหวของ 3 แกนนำคนเสื้อแดง มองว่าแกนนำสามเกลอต้องการเลี้ยงไข้การชุมนุมไปเรื่อย ๆ นายจตุพรกล่าวว่า

“คนพูดไปอยู่ไหน ล่ะ ผมอยากฝากไปบอกคนที่วิพากษ์วิจารณ์พวกผมออกมาพูดเลย ไม่เป็นปัญหาอะไรประชาชนทุกคนไม่ว่าใครทำอะไรไม่ถูก ประชาชนจะทิ้งไปเอง มันไม่จีรัง ไม่อยู่ติดตัวไปตลอดหรอก เขาจะดูพฤติกรรมคนนั้น ๆ ถ้าทำไม่ดีประชาชนก็จะทิ้งเอง ตั้งแต่ระดับพ.ต.ท.ทักษิณ ลงมาถึงพวกผม ใครไม่ต่อสู้ในแนวทางระบอบประชาธิปไตยประชาชนเขาทิ้งแน่  ผมไม่รู้ว่าคนที่พูดเป็นใครแต่ก็ขอฝากคนในพรรคเพื่อไทยบางคนไม่ใช่ทำตัวอยู่บนหอคอยงาช้าง พอสบโอกาสก็ลงมาเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ โดยเฉพาะพวกหน้าเกลี้ยงทั้งหลาย เรื่องอย่างนี้เคยมีปัญหามาแล้วในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ควรเกิดปัญหาแบบเดียวกันในพรรคเพื่อไทย


นายจตุพรกล่าวว่าสำหรับการชุมนุม 30ส.ค.ในช่วงที่รัฐบาลประกาศพรบ.ความมั่นคง

ซึ่งรัฐบาลอาจใช้เป็นเหตุให้ถอนประกันแกนนำเสื้อแดงได้ว่า กระบวนการพิจารณาความอาญาที่ผ่านมาเป็นการออกหมายจับพวกเราซึ่งมีห้วงเวลาอยู่และตอนนี้ได้หมดห้วงเวลานั้นแล้ว คดีตอนนี้อยู่ในชั้นพนักงานสอบสวนส่งให้อัยการสูงสุด ซึ่งจากเดิมนายวีระหรือใคร ขณะออกหมายจับไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ แต่เมื่อพ้นห้วงเวลาดังกล่าวนายวีระหรือใครก็เดินทางออกนอกประเทศได้ คนที่พูดหวังจะใช้เป็นข้ออ้างถอนประกันพวกตนแสดงว่าไม่รู้จริง


ทั้งนี้ที่เราชุมนุมก็เพราะว่า เรามาไกล ถ้าถอนชุมนุมเพราะการออกพรบ.ความมั่นคง ประชาชนจะรู้สึกอย่างไร เขาจะคิดว่าพวกนี้กลัวคุกหรือ มันไม่ใช่

เราจึงต้องชุมนุมให้เห็นว่าการออกพรบ.ดังกล่าวมิชอบ ไม่อย่างนั้นต่อไปใครจะทำอะไรหน่อย รัฐบาลก็จะออกพรบ.อย่างนี้ตลอด
เมื่อถามถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินที่จ.อุดรธานี ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมในวัน 30 สค. พร้อมแสดงความเป็นห่วงประชาชนที่อาจเกิดอันตราย. นายจตุพรกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ใหญ่การแสดงความเป็นห่วงก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา ถึงเวลานี้แล้วเราจะไม่ชุมนุมก็ไม่ได้ เพราะการชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ หากไม่ชุมนุมก็จะไปเข้าทางรัฐบาลที่พยายามสกัดกั้นการชุมนุม เห็นได้จากการออกพรบ.ความมั่นคง จึงขอยืนยันว่าจะยังคงชุมนุมในวันที่ 30ส.ค. ซึ่งเป็นการชุมนุมไม่ยืดเยื้อวันเดียวเลิก


ขณะที่นายวีระเปิดเผยกรณีนายจักรภพ เพียงสั้นๆว่า “เราก็อย่าไปให้ความสำคัญกับเขามากเลยครับ เขาก็เป็นคนหนึ่งในเสื้อแดงที่แสดงความเห็น “


นายก่อแก้ว พิกุลทอง หนึ่งในแกนนำเสื้อแดง บอกว่า ในเร็ววันนี้จะยื่นหนังสือต่อศาลปกครอง ให้ไต่สวนฉุกเฉินกรณีรัฐบาลประกาศพรบ.มั่นคง ซึ่งเชื่อว่าไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และต่อไปจะเดินทางไปร้องเรียนหน่วยงานต่างๆอีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์